“เอ็กซอนโมบิล” คว้า 4 รางวัล “2021 HR Excellence Awards”

“เอ็กซอนโมบิล” ได้รับรางวัล 2021 HR Excellence Awards จากบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลในเอเชีย


บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด และ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เอ็กซอน โมบิล ในประเทศไทย ได้รับรางวัล 2021 HR Excellence Awards จากบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลในเอเชีย Human Resources Online จากประสิทธิภาพในการปรับทิศทางตามลำดับความสำคัญทางธุรกิจด้วยกลยุทธการบริหารบุคคลสู่ความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม

รางวัลที่ได้รับประกอบด้วย

1.รางวัลระดับ Gold สำหรับความเป็นเลิศด้านการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพ (เอ็กซอนโมบิล)

2.รางวัลระดับ Silver สำหรับความเป็นเลิศด้านสถานที่ทำงานและวัฒนธรรมการทำงาน (เอ็กซอนโมบิล)

3.รางวัลระดับ Silver สำหรับรางวัล Employer of the Year (เอ็กซอนโมบิล)

4.รางวัลระดับ Bronze สำหรับความเป็นเลิศในด้านกิจกรรมสาธารณประโยชน์ (เอสโซ่)

ดร. อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด, บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO และผู้จัดการใหญ่บริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย กล่าวว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทได้รับรางวัลดังกล่าวนี้ ซึ่งเป็นความประทับใจที่ได้เห็นว่าบริษัทมีบทบาทต่อการสร้างสรรค์พัฒนาทั้งในด้านพนักงาน ธุรกิจ และ สังคมไทย

“ผมมีความภูมิใจในทีมงานของเอ็กซอนโมบิลและเอสโซ่ในประเทศไทย   เคล็ดลับความสำเร็จของเราก็คือตัวพนักงานทุกคน  ผมโชคดีที่ได้มีโอกาสทำงานกับคนเก่งๆทั้งหลายในองค์กรของเรา ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจให้เราเป็นสถานที่ทำงานชั้นเยี่ยม และ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเรา ที่จะเติมเต็มพลังชีวิต ด้วยประสบการณ์พลังงานที่เหนือกว่า” ดร. อดิศักดิ์ กล่าว

นางสาวภิญญดา อัศวเมธา ผู้จัดการธุรกิจด้านทรัพยากรบุคคล ประจำประเทศไทย บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด กล่าวว่า ความเข้าใจลำดับความสำคัญทางธุรกิจ พร้อมทั้งความสามารถที่จะปรับเปลี่ยนพัฒนาทักษะของตนให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ นับเป็นองค์ประกอบที่สำคัญ และด้วยกลยุทธ์การบริหารบุคคลที่มีบูรณาการทั้งด้วยระบบและกระบวนการ ทำให้สามารถที่จะได้บุคลากรที่เก่งและมีทักษะดีมาทำงานกับเรา พร้อมกับการต่อยอดทักษะ ให้พร้อมสู่การพัฒนา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ จนสามารถนำพาองค์กรสู่ความสำเร็จและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่อง

ด้าน ดร.ทวีศักดิ์ บรรลือสินธุ์ กรรมการ ESSO กล่าวเพิ่มเติมว่า การมีกลยุทธ์ที่ดีนับเป็นปัจจัยสำคัญที่นำสู่การวางรูปแบบการปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับพนักงานในทักษะที่สำคัญจำเป็นในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงาน โดยเฉพาะในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน บริษัทได้ต่อยอดความชำนาญเฉพาะด้านที่ครอบคลุมและหลากหลาย

Back to top button