SABINA ผนึก 2 พันธมิตรเดินหน้าแคมเปญ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน”

SABINA ผนึก KEX-อินทรี อีโคไซเคิล เดินหน้าแคมเปญ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน” หวังลดปริมาณขยะจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว


นางสาวดวงดาว มหะนาวานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชุดชั้นในภายใต้แบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า SABINA ได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX และบริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด เพื่อเดินหน้าแคมเปญ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการกับชุดชั้นในที่เสื่อมสภาพด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อม รวมถึงลดปริมาณขยะจากผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช้แล้ว

ที่ผ่านมา นอกจาก SABINA จะมีการพัฒนาสินค้าให้มีนวัตกรรมที่ทันสมัยอย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังใส่ใจในกระบวนการจัดการกับผลิตภัณฑ์ที่เสื่อมสภาพแล้ว เพราะเราเชื่อว่า หลายๆ คนอาจจะประสบปัญหาอยากทิ้งชุดชั้นในเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะทิ้งที่ไหน และเมื่อทิ้งไปแล้วจะมีวิธีการจัดการที่ถูกต้องหรือไม่ ด้วยปัญหาเหล่านี้ SABINA จึงจัดแคมเปญ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน”

โดยครั้งนี้จะเป็นการช่วยผู้บริโภคในการกำจัดชุดชั้นในเก่าที่เสื่อมสภาพอย่างถูกวิธี เพราะต้องยอมรับว่า ในแต่ละปี มีการผลิตชุดชั้นใน เป็นจำนวนมากเพื่อตอบโจทย์แต่ละความต้องการของลูกค้า  ทั้งในเรื่องดีไซน์และลักษณะการใช้งานที่มีความต้องการต่างกันในแต่ละโอกาส เมื่อชุดชั้นในนั้นๆ ไม่ได้ใช้งานแล้ว ซึ่งอาจเกิดจากสรีระที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้ไม่สามารถสวมใส่ได้อีก หรือชุดชั้นในเก่าเสื่อมสภาพไม่สามารถใช้งานได้แล้ว แต่พบว่า เรามักจะยังเก็บชุดชั้นในเก่าและเสื่อมสภาพนั้นไว้ เพราะไม่ทราบสถานที่ หรือวิธีการทิ้งชุดชั้นในเหล่านั้นอย่างถูกวิธี หรือหากจะนำไปบริจาคก็อาจจะมีเรื่องที่ต้องคำนึงถึงเยอะ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ต้องคำนึงเรื่องสุขอนามัยเป็นหลัก ด้วยปัจจัยทั้งหมดทำให้เราเชื่อว่า โครงการ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน” จะเป็นโครงการที่นำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคที่ต้องการจัดการกับชุดชั้นในเหล่านี้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABINA กล่าว

นางสาวพิชชา ธนาลงกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด SABINA กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่มาของโครงการนี้มาจากจุดเริ่มต้นเรื่องความพยายามในการลดภาวะโลกร้อน และรับผิดชอบต่อปริมาณขยะที่เราได้สร้างเพิ่มขึ้นในระบบนิเวศน์  ซึ่งเป็นเรื่องที่ภายในองค์กรของ SABINA ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และยังเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของเรา ในการดำเนินธุรกิจแบบยั่งยืน ทั้งในแง่มุมสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ซึ่งหลังจากการเดินหน้าศึกษาอย่างจริงจังภายใต้แนวคิดบนข้อมูลที่เป็นจริงว่า ชุดชั้นในเหล่านี้เมื่อถูกทิ้งแล้วจะไปที่ไหน ทำให้แคมเปญ  “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน” เกิดขึ้นได้

โดยบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ที่ผู้บริโภคสามารถส่งมอบชุดชั้นในเก่าหรือเสื่อมสภาพที่ไม่ใช้แล้วทุกแบรนด์ เพียงแค่นำใส่ถุง Seal bag ที่หน้าสาขา และนำมาส่งฟรีได้ที่ร้านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส พาร์เซลช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงซาบีน่า ช็อป และเคาน์เตอร์ซาบีน่า ได้ตลอดทั้งปี และร่วมมือกับบริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด ในการนำชุดชั้นในเก่าและเสื่อมสภาพเหล่านี้ไปเผาทำลายอย่างถูกวิธี และเปลี่ยนเป็นพลังงานสะอาด ทั้งนี้ ในทุกการโละ 1 ครั้ง บมจ.ซาบีน่า จะบริจาคชุดชั้นในใหม่ 1 ตัวให้กับผู้ขาดแคลน โดยนำร่องบริจาคให้แก่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี (หญิง) จังหวัดนนทบุรี

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด SABINA กล่าวด้วยว่า แคมเปญ “New Life BRA CYCLE โละแล้วไปไหน” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน ซึ่งบริษัทฯ มีความยินดีในการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตร ทั้ง บมจ.เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) ในการอำนวยความสะดวกเรื่องช่องทางและเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถนำชุดชั้นในเก่ามาส่งต่อเพื่อทำลายได้สะดวกและเข้าถึงง่าย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการส่ง

รวมถึงบริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด ที่ดูแลเรื่องกระบวนการจัดการทำลายชุดชั้นในเก่าอย่างถูกวิธี และเปลี่ยนเป็นพลังงานสะอาด เพื่อนำมาใช้ในกระบวนการผลิต ทดแทนพลังงานแบบเดิม ขณะที่ SABINA ยินดีที่จะเป็นตัวกลางและเป็นตัวแทนในการส่งมอบชุดชั้นในใหม่ให้กับผู้ขาดแคลน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แคมเปญนี้จะได้รับความร่วมมือจากผู้บริโภคที่จะร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการให้และตอบแทนคืนแก่สังคม ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของ SABINA อีกด้วย

นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย กล่าวเสริมว่า ในช่วงที่ผ่านมาเราเป็นบริษัทที่เล็งเห็นและให้ความสำคัญในเรื่องของการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงสิ่งแวดล้อม มาโดยตลอด การร่วมมือกับทางซาบีน่าในครั้งนี้เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ในส่วนของผู้นำส่งพัสดุไปยังปลายทางเพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงานสะอาด และมีความยินดีที่จะทำแคมเปญเพื่อสังคมแบบนี้ต่อไปอีกในอนาคต

นางสาวสุจินตนา วีระรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินทรี อีโคไซเคิล จำกัด เผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า อินทรี อีโคไซเคิล ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านจัดการของเสียและบริการภาคอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน เล็งเห็นถึงความสำคัญในการร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อจัดการขยะด้วยกระบวนการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ชุดชั้นในเก่าที่เสื่อมสภาพแล้ว สามารถนำมากำจัดด้วยวิธีที่ก่อประโยชน์และเกิดการหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน โดยชุดชั้นในทำจากวัสดุที่มีค่าความร้อน นำไปเป็นเชื้อเพลิงทดแทน เผาร่วมในเตาปูนซีเมนต์ (Co-processing) ได้ดี เป็นการนำพลังงานความร้อนกลับมาใช้ใหม่ (Energy Recovery) ซึ่งเป็นวิธีการจัดการที่มีประสิทธิภาพ ไม่มีของเสียหรือขี้เถ้าหลงเหลือไปสู่หลุมฝังกลบ (Zero Waste to Landfill)

Back to top button