RS เปิดบ้านต้อนรับผู้เข้าแข่งขัน “TACC 2022”

RS เปิดบ้านต้อนรับผู้เข้าแข่งขัน TACC 2022 พร้อมส่งต่อองค์ความรู้ด้าน Business Transformation


นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า อีกหนึ่งพันธกิจสำคัญของอาร์เอส กรุ๊ป คือการพัฒนาคนด้วยการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการใฝ่เรียนใฝ่รู้ รวมถึงผลักดันและส่งเสริมการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงให้แก่เยาวชนในสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมถึงนักธุรกิจและเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ ภายใต้โครงการ RS Young Blood ซึ่งเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้ RS เป็นแหล่งเรียนรู้จากประสบการณ์จริงในด้านต่างๆ ผ่านการทำงานของทุกหน่วยธุรกิจ ที่คนทุกรุ่นสามารถมาใช้ชีวิต แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพื่อทำงานร่วมกันได้

โดย RS พร้อมที่จะจับมือกับสถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเติมแรงบันดาลใจ เติมความรู้ที่ไม่มีในห้องเรียน และเตรียมความพร้อมให้นิสิต-นักศึกษาทุกคนได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ ก่อนจะเรียนจบและออกมาทำงานจริง ล่าสุดได้จัดงาน RS OPEN HOUSE เปิดบ้านต้อนรับให้นิสิต-นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันกรณีศึกษาทางการบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 6 (Thailand Accounting Case Competition 2022) จำนวน 15 ทีม ได้รู้จักและเข้าใจอาร์เอส กรุ๊ป ยุคใหม่ได้ดียิ่งขึ้น ผ่านการพบปะแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์กับผู้บริหาร และเยี่ยมชมธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป

สำหรับในวันนี้ RS ได้เปลี่ยนแปลงจากอดีตไปอย่างมาก นอกจากจะขับเคลื่อนองค์กรด้วยพลังและศักยภาพของ Entertainmerce business model ที่ประสานความเชี่ยวชาญทั้งในแง่ของธุรกิจสื่อและบันเทิงเข้ากับธุรกิจคอมเมิร์ซแล้ว RS ยังมีภารกิจในด้านความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่ชุมชนและสังคมอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดบ้านต้อนรับนิสิต-นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกการแข่งขันกรณีศึกษาทางบัญชีระดับประเทศ เชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้ นอกจากทุกคนจะได้รับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากในห้องเรียนแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้แต่ละคนได้ตามหา Passion ของตัวเองอีกด้วย

“คาดหวังว่าทุกคนที่มาแข่งขันในครั้งนี้จะได้ประโยชน์กลับไปไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราไม่ได้คาดหวังว่าทุกคนจะเก่งและแก้โจทย์ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่อยากให้ทุกคนมี Teamwork ในการทำงานร่วมกัน และสามารถนำความรู้ที่ได้จากการแข่งขันไปต่อยอดในการเรียนต่อหรือการทำงานจริงในอนาคต” นายสุรชัย กล่าว

ด้าน ผศ.ดร.นิ่มนวล วิเศษสรรพ์ ประธานคณะทำงานการจัดการแข่งขันกรณีศึกษาทางบัญชีระดับประเทศ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2565 สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปภัมถ์ เปิดเผยว่า การแข่งขันในครั้งนี้จัดขึ้นโดยสภาวิชาบัญชีฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตนักศึกษาให้เข้าใจถึงปัญหาการบริหารองค์กร ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เป็นจริงและฝึกฝนตนเองให้มีความสามารถวิเคราะห์ปัญหาและเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาได้อย่างเป็นระบบและแสดงความสามารถที่เป็นเลิศทางวิชาชีพและการสื่อสารเชิงสร้างสรรค์ รวมทั้งการทำงานเป็นทีม

โดยผ่านมาจะคัดเลือกบริษัทที่เป็นมหาชนและมีความโดดเด่นเข้ามาเป็น Case Study ซึ่งในปีนี้ต้องขอขอบคุณ อาร์เอส กรุ๊ป ที่ให้ใช้เป็นกรณีศึกษาทางธุรกิจที่สามารถถ่ายทอดและส่งต่อองค์ความรู้ด้าน Business Transformation ที่ประสบความสำเร็จให้แก่นิสิต-นักศึกษาที่กำลังศึกษาด้านการบัญชี การตลาด การสร้างแบรนด์ และการบริหารธุรกิจ เพื่อนำไปใช้ได้จริงในการศึกษาต่อหรือทำงานในอนาคต ซึ่งในปีนี้มีนิสิต-นักศึกษาสนใจเข้าร่วมการแข่งขันถึง 94 ทีม ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบ 2 จำนวน 15 ทีม และจะทำการตัดสินในวันที่ 3 กันยายนนี้

นางสาวคณาพร เกิดกลิ่นหอม หนึ่งในตัวแทนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน กล่าวว่า ตัวเองเรียนด้านบริหารธุรกิจ มองว่าการแข่งขันนี้มีความน่าสนใจ โดยเห็นรุ่นพี่ที่แข่ง เห็นคำถามแล้วมีความรู้สึกว่าสิ่งเหล่านี้มันเกิดจากการอ่านข้อมูล และนำมาประยุกต์ใช้ ซึ่งทุกอย่างจากประสบการณ์ที่ได้รับสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตได้ ในแง่การแข่งขันก็รู้สึกว่าท้าทาย ถ้าทำชิ้นงานเสร็จก็รู้สึกว่าเป็นงานที่ทั้งกลุ่มรู้สึกภูมิใจมากที่ผ่านเข้ารอบมาได้ เพราะอาร์เอส กรุ๊ป นับเป็นเคสที่ยากมาก ด้วยตัวโมเดลธุรกิจที่ไม่เหมือนใครด้วย มันท้าทายจริงๆ

“การได้มาร่วมงานในครั้งนี้ทำให้รู้จักและเข้าใจในตัวธุรกิจของ อาร์เอส มากขึ้น และพร้อมที่จะนำไปตอบโจทย์ที่ได้รับมา นอกจากนี้ ยังประทับใจมากที่ เฮียฮ้อ ได้พูดถึงจุดแข็งของพนักงานและผู้บริหารที่นี่ เพราะไม่ว่าความท้าทายอะไรที่จะเกิดขึ้น อาร์เอส ก็พร้อมที่จะปรับเปลี่ยน และพร้อมที่จะลุยเข้าไปในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีโอกาสเสมอ เพื่อที่จะขยาย ecosystem ของบริษัทให้เติบโตยิ่งขึ้น  ขอบคุณที่ผู้บริหารและพี่ๆ พนักงานของ อาร์เอส ที่ทุ่มเทมาให้ข้อมูลต่างๆ แบบเต็มที่ พวกเราพร้อมที่จะนำไปใช้ตอบโจทย์ที่ได้รับมาแล้ว” นางสาวคณาพร กล่าว

อย่างไรก็ดี RS เปิดโอกาสให้ทุกคนได้แสดงความสามารถและศักยภาพได้อย่างเต็มที่ และเปิดกว้างตามแนวนโยบาย RS Diversity ซึ่งพร้อมจะสนับสนุนโครงการดีๆ ที่นำมาซึ่งการพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพของทุกคนเพื่อต่อยอดความคิดและทักษะให้หลากหลายและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง

Back to top button