BGRIM คว้ารางวัล “Rising Star Sustainability” เวที SET Awards 2022

BGRIM ได้รับรางวัล Sustainability Excellence ประเภท Rising Star Sustainability Awards ในงาน SET Awards 2022 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ “สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี”


บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ได้รับรางวัล Sustainability Excellence ประเภท Rising Star Sustainability Awards สำหรับกลุ่มบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท จากเวที SET Awards 2022 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียน เพื่อยกย่องบริษัทที่โดดเด่นทั้งศักยภาพและคุณภาพในการดำเนินธุรกิจด้วยวิสัยทัศน์และแนวทางสู่ความยั่งยืน โดยคำนึงถึงการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นแบบอย่างให้กับบริษัทจดทะเบียนอื่น

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGRIM เปิดเผยว่า บี.กริม เพาเวอร์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนรากฐานของความยั่งยืน ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทที่มุ่งสร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี (Empowering the World Compassionately) เพื่อสร้างคุณค่าให้กับสังคม พร้อมเติบโตเคียงคู่ไปกับประเทศไทยและภูมิภาค ผ่านการบริหารจัดการอย่างยั่งยืนครอบคลุมมิติเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม และสังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG)

นอกจากนี้ตลอดปีที่ผ่านมาบริษัทยังได้รับการยอมรับจากผู้ประเมินความยั่งยืน ทั้งในระดับประเทศและในระดับสากล โดยได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายงาน “The Sustainability Yearbook 2022” พร้อมได้รับรางวัล “Industry Mover” ในฐานะบริษัทที่มีพัฒนาการด้านความยั่งยืนสูงสุดในอุตสาหกรรมสาธารณูปโภคไฟฟ้า โดย S&P Global ตลอดจนเป็นสมาชิก FTSE4Good Index Series และได้รับ MSCI ESG Rating ระดับ BBB และครองอันดับหุ้นยั่งยืน 5 ปีซ้อน (Thailand Sustainability Investment: THSI)

รวมถึงได้รับคะแนนในโครงการสำรวจและติดตามพัฒนาการด้านการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies: CGR) ในระดับดีเลิศ (ห้าดาว) ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี พร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นองค์กรที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ (Net-Zero Carbon Emissions) ในปี 2050 ต่อไป

Back to top button