PTG คว้า 2 รางวัลใหญ่ เวที SET Awards 2022 ตอกย้ำธุรกิจโตแกร่ง-ยั่งยืน

PTG คว้า 2 รางวัลใหญ่ “Rising Star Sustainability” และ “Outstanding Investor Relations” ประจำปี 65 จากเวที SET Awards 2022 ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจของบริษัทอย่างยั่งยืน รวมถึงการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม


บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ได้รับรางวัล “Sustainability Excellence” ประเภท “Rising Star Sustainability” เป็นปีแรก และได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2565 นับเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันจากงาน “SET AWARDS 2022” ซึ่งจัดขึ้นโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดย PTG ได้มุ่งเน้นในการลดความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจโดยการลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Non-Oil ธุรกิจพลังงานสะอาด และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งมุ่งส่งเสริมคุณภาพที่ดีให้กับชุมชนและสังคมผ่านโครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากชุมชนมาใช้ในธุรกิจร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเติมเต็มความสุขและคุณภาพชีวิตของทุกคนควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมและพัฒนาสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงการดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืนและการบริหารงานภายใต้หลักธรรมาภิบาล ควบคู่ไปกับการบูรณาการแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยการสร้างมูลค่าและคุณค่าร่วมในมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้ยังได้รับรางวัล “Outstanding Investor Relations” โดยได้รับต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ระหว่าง 10,000 – 30,000 ล้านบาท ซึ่งนับเป็นรางวัลที่มีเกียรติและสร้างความภาคภูมิใจให้กับบริษัทฯ พร้อมตอกย้ำถึงศักยภาพในการบริหารงานของ PTG ในการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยม

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTG กล่าวว่า PTG ในฐานะผู้นำด้านบริการในธุรกิจพลังงานครบวงจร ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามเกณฑ์การประเมินด้านความยั่งยืนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Environmental, Social and Governance: ESG) ให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล อีกทั้งยังให้การส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักลงทุนรับทราบข้อมูลและทิศทางการดำเนินงานในด้านต่างๆ ของ PTG ได้อย่างถูกต้องครบถ้วน

“ในนามของผู้บริหารและพนักงานของกลุ่มบริษัท PTG เรายังคงมุ่งมั่นและทุ่มเทในการทำงาน ไม่เพียงแต่การให้บริการในธุรกิจพลังงานเท่านั้นแต่ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้า โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มมูลค่าให้องค์กรอย่างแข็งแกร่ง ด้วยพันธกิจในการสร้างโอกาสการเติบโตร่วมกับพันธมิตรและชุมชนทุกแห่งในธุรกิจพลังงานและธุรกิจบริการอย่างครบวงจร” นายพิทักษ์ กล่าว

Back to top button