SECURE สัมมนาใหญ่! อัพเดทเทคโนโลยี “Cyber Security” ตอบโจทย์ใช้งานทุกรูปแบบ

SECURE จัดงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี SHARPEN YOUR UPPERCUT TRUST NO ONE โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยี “ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้” จาก Vender ชั้นนำระดับโลก


นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE เปิดเผยว่า บริษัทจัดงานสัมมนาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี SHARPEN YOUR UPPERCUT TRUST NO ONE ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก Partner และ Vendor พร้อมด้วยนักลงทุนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่การอัพเดทเทคโนโลยี Cyber Security จาก Vender ชั้นนำระดับโลกที่เข้าร่วมงานสัมมนา ซึ่งทุกวันนี้มีการพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว มีโซลูชั่นที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Network Security, Endpoint Security, Network Performance and Monitoring รวมถึงระบบบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลหรือ PDPA

“ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราทราบกันเป็นอย่างดีว่า โลกของเราได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นโรคอุบัติใหม่ที่สร้างวิกฤตให้กับทุกๆ กิจกรรม ทั้งการดำเนินชีวิต และการประกอบธุรกิจ ส่งผลต่อระบบสาธารณสุข เศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การศึกษา แม้ว่าหลายๆ สิ่งจะต้องหยุดชะงัก แต่เทคโนโลยีนั้นไม่เคยหยุดอัพเดท ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกสถานการณ์”นายนักรบ กล่าว

โดยการระบาดใหญ่ของไวรัสในครั้งนี้เปรียบเสมือนไฟล์บังคับ เร่งเวลาให้พัฒนาเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด เพื่อให้ทันต่อความต้องการในปัจจุบัน ที่ต้องอาศัย Digital Technology ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการดำเนินชีวิตแบบ New Normal จะเห็นได้ว่าความเปลี่ยนแปลงที่นำไปสู่วิถีชีวิตแบบ New Normal นั้น ทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ องค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน หันมาให้ความสนใจกับการทำ Digital Transformation โดยการใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์มากขึ้น เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและรักษาความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ

อย่างไรก็ตาม ความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีนั้นส่งผลต่อความปลอดภัยทางไซเบอร์เช่นกัน เมื่ออุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมโยงกับอินเทอร์เน็ตย่อมมีความเสี่ยงต่อการถูกโจมตีจากอาชญากรทางไซเบอร์ ไม่ว่าจะเป็นแรนซัมแวร์ ไวรัส เว็บไซต์อันตราย อีเมลฟิชชิ่ง และการโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้เทคโนโลยี Cyber Security กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องมี

ดังนั้นสิ่งที่จะเข้ามาช่วยสร้างความมั่นคงและปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ก็คือ “Product and Solution” ของ Vendor ชั้นนำระดับโลก ซึ่งเปรียบเสมือนเกาะป้องกัน ที่คอยปกป้องธุรกิจของทุกๆ องค์กร ความแข็งแกร่งของเกาะป้องกันนั้น ต้องมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง มีความหลากหลายและครอบคลุมในทุกๆ มิติ ปิดช่องทางโจมตีได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ว่าอาชญากรจะใช้วิธีที่ซับซ้อนและแยบยลแค่ไหนก็ตาม

“Product and Solution ของ Vender ทุกๆ ท่านที่เข้าร่วมงานสัมมนา ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การเป็นบริษัท Cyber Security ชั้นนำระดับโลกนั้นเป็นอย่างไร กระแสตอบรับ คำชื่นชม รางวัลต่างๆ ล้วนแล้วแต่การันตีได้ว่า นี่คือผู้นำด้าน Cyber Security ที่จะเข้ามาช่วยสร้างรากฐานที่มั่นคงสู่การประกอบธุรกิจที่ยั่งยืนในอนาคตของผู้ประกอบการ และองค์กรในประเทศไทย ซึ่งต้องขอบคุณ Palo Alto Networks, Trend Micro, Solarwinds, Allied Telesis, Synopsys, Okta, Gigamon, ExtraHop รวมถึง Cymulate, Group-IB, Radware, Cloudflare, BeyondTrust และ ViaScope ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้” นายนักรบ กล่าว

ทั้งนี้งานสัมมนาดังกล่าว เน้นไปที่การอัพเดทเทคโนโลยี Cyber Security ที่มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว มีความทันสมัย ทรงประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันและยับยั้งภัยคุกคามทางไซเบอร์ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสามารถของผลิตภัณฑ์ และโซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานในด้านต่างๆ

นอกจากความรู้ทางด้านเทคโนโลยีแล้ว ผู้เข้าร่วมงานสัมมนายังได้รับฟังมุมมองในการบริหารธุรกิจ แนวคิด วิธีปฏิบัติ จากวิทยากรพิเศษ คุณรวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด และ CEO & Co Founder : Mission to the Moon Media พร้อมด้วยคุณนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SECURE ร่วมพูดคุยในหัวข้อ “โตให้ไว้แล้วไปให้สุดในยุคดิจิทัล” ซึ่งไม่เพียงแต่การนำความรู้ที่ได้ไปใช้กับธุรกิจ Cyber Security หรือธุรกิจขององค์กรเท่านั้น หากแต่ยังสามารถนำหลักการเหล่านี้ไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม SHARPEN YOUR UPPERCUT TRUST NO ONE ยังเป็นเวทีให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีโอกาสพบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตามประสาคน Cyber Security จึงเรียกได้ว่าเป็นงานสัมมนาที่ครบรส ได้รับความรู้ ได้ต่อยอดมิตรภาพ และความสนุกสนานอย่างเป็นกันเอง

Back to top button