“deeple” เปิดตัว AI รุ่นใหม่ ตอบโจทย์การขายสินค้าออนไลน์

“deeple” เปิดตัว AI เจเนอเรชั่นใหม่เพื่อการขายสินค้าออนไลน์ นำเทรนด์ Sales Automation ในไทยปี 66


บริษัท ดีเปิ้ล จำกัด (deeple) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มเทคโนโลยี AI สำหรับธุรกิจออนไลน์ ด้วยแพลตฟอร์มที่ยกระดับการขายออนไลน์บน Facebook, LINE และ Instagram ให้สามารถทำได้คล่องตัว สะดวกสบายทั้งกับผู้ซื้อและผู้ขาย รวมทั้งมีความแม่นยำในการขายสินค้า

โดย deeple เรียกได้ว่าเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Sales Automation เต็มรูปแบบเจ้าแรกในไทย ส่งเสริมให้ผู้ขายสามารถได้รับอัตรากำไรหรือรายได้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องถูกหักค่า fee จากการฝากขายสินค้าในหลากหลายแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้ด้วยกระแสการเติบโตของ Social Commerce ในปี 65 จากสถิติของ “We Are Social” ระบุว่าคนไทยมีการใช้งาน Facebook, LINE และ Facebook Messenger สูงสุดเป็น 3 อันดับแรกและนิยมใช้งานโซเชียลมีเดียเพื่อการซื้อ-ขายสินค้าสูง ทั้ง LINE ประเทศไทย ยังเปิดเผยข้อมูลในช่วงต้นปี 65 ว่ามีบัญชี LINE Official Account ที่เป็นของผู้ประกอบการ SME สูงถึง 90% โดยใช้งานฟีเจอร์ “แชท” สูงเป็นอันดับ 1 deeple จึงก้าวเข้ามาเสริมให้การซื้อ-ขายผ่านแชททำได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ปิดการขายได้จริง ลดค่าใช้จ่ายจากการจ้าง Admin สำหรับการสื่อสาร และมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

สำหรับ deeple เป็นบริษัท startup ที่ก่อตั้งในปี 62 เริ่มต้นพัฒนาเทคโนโลยี AI Chatbot (แชทบอท) ที่มีความโดดเด่นด้านภาษาและการขายสินค้าออนไลน์ สามารถปิดการขายผ่านแชทได้เสมือนเป็นพนักงานขายอีกคน โดยมาพร้อมระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ที่ช่วยให้ร้านค้าสามารถดูแลออเดอร์ สต็อกสินค้า ไม่ว่าจะปริมาณมากหรือน้อยได้อย่างแม่นยำ และมีจุดเด่นคือเป็นซอฟต์แวร์ที่พร้อมใช้งานได้ทันทีโดยไม่ผ่านขั้นตอนการเทรนหรือติดตั้งที่ซับซ้อน

โดยในปี 65 deeple ได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ตอบรับกับตลาด Social Commerce ที่ขยายกว้างขึ้น ผ่านการเป็น “Social Commerce One Stop Service Platform Powered By AI For Your Business” หรือ “ระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ ด้วยเทคโนโลยี AI ที่รู้ใจทุกธุรกิจบน Social Commerce” เพิ่มการเชื่อมต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook, LINE และ Instagram พร้อมกับเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มยอดขาย จึงได้รับความสนใจ และความนิยมจากบรรดาผู้ขายสินค้าในโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์มเติบโตขึ้นจากปี 64 ถึง 800%

นายกฤตธี ศิริสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer) บริษัท ดีเปิ้ล จำกัด กล่าวว่า สำหรับตลาด Social Commerce ในไทย ความท้าทายคือคนไทยยังมีภาพจำกับการใช้เทคโนโลยีว่าจะต้องเป็นเรื่องยุ่งยาก ทำให้ไม่อยากเริ่มต้นใช้งาน แต่เชื่อว่าในอนาคต คนจะเปิดใจรับมากขึ้นหากเทคโนโลยีทำออกมาให้ใช้ง่ายขึ้น สามารถช่วยทุ่นแรง ลดต้นทุน ที่สำคัญคือเพิ่มยอดขายและช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้จริง และในปี 66 ตั้งเป้าที่จะพัฒนาระบบจัดการร้านค้าออนไลน์ให้ตอบโจทย์การซื้อ-ขายบนโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยคาดการณ์การเติบโตของจำนวนร้านค้าที่ใช้งานแพลตฟอร์ม 10 เท่าจากปี 65ผ่านการพัฒนาฟีเจอร์เทคโนโลยี AI ที่มีอยู่

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริการของ deeple ได้ที่ https://deeple.ai/ หรือ Call Center โทร 02-460-9595 ในปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาฟีเจอร์ใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และปรับแพลตฟอร์มให้ใช้งานง่าย เข้าถึงร้านค้าทุกกลุ่มธุรกิจ รวมถึงเพิ่มทางเลือกการเชื่อมต่อพาร์ทเนอร์ด้าน E-Commerce เช่น ระบบขนส่ง ระบบ Fulfilment เพื่อเป็นเทคโนโลยี Sales Automation อย่างสมบูรณ์แบบเจ้าแรกในไทย ขยายตลาดให้ตอบโจทย์ธุรกิจขนาดกลางขึ้นไป มุ่งสู่การเป็นผู้นำในตลาด Social Commerce สำหรับธุรกิจไทยทุกรูปแบบ

Back to top button