BEC นำละคร “กลิ่นกาสะลอง” รีรันเรียกเรตติ้ง ลงจอวันนี้

BEC นำละครดังช่อง 3 “กลิ่นกาสะลอง” นำโดยนักแสดง ญาญ่า-อุรัสยา และเจมส์-มาร์ พร้อมลงจอเรียกกระแส ขยายฐานผู้ชม เริ่ม 17 ม.ค.66 ผ่านทางช่อง 3 และ 3Plus


บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC ช่อง 3 นำละคร “กลิ่นกาสะลอง” ลงจอเรียกกระแส “กาสะลอง-ซ้องปีบ” ที่เคยทำให้แฟนละครลุ้นติดหน้าจอมาแล้ว การแสดงที่น่าทึ่งของ “ญาญ่า-อุรัสยา” ที่ต้องรับบทฝาแฝดที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว ได้รับการชื่นชมไปทั่วโซเชียลมีเดีย อีกทั้งฝีมือการแสดงของ “เจมส์-มาร์” ในบท “อ้ายหมอทรัพย์” คุณหมอผู้อบอุ่น จริงใจ สายตาละมุน ก็คว้าใจแฟนละครไปเต็มๆ ยังมี “ป๊อป-ฐากูร” และ “ฝ้าย-นันทนัช” ในบทบาท “มั่นฟ้า” และ “เหมย” ที่ได้ปล่อยของโชว์ฝีมือการแสดงจนต้องปรบมือให้กับความทุ่มเทของทั้งคู่

​สำหรับ “กลิ่นกาสะลอง” หลังจากที่ พิมพ์พิศา (ญาญ่า-อุรัสยา) เรียนจบแพทย์จากประเทศอังกฤษก็ได้กลับมาทำงานที่โรงพยาบาลอดิศวร์เวช ซึ่งพ่อของเธอเป็นเจ้าของ พร้อมกับตั้งความหวังว่าจะให้เธอแต่งงานกับ ทินกฤต (เจมส์ มาร์) ศัลยแพทย์หนุ่มที่คบหากันมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ก็ไม่มีวี่แววจะได้ลงเอยกัน ทินกฤตได้พบกับ ย่าบัวเกี๋ยง ซึ่งเป็นคุณย่าของพิมพ์พิศา ซึ่งแนะนำให้ทั้งคู่เดินทางไปที่บ้านแม่แจ่ม ทินกฤตตกหลุมรักบ้านหลังนี้ตั้งแต่แรกเห็น ตอนเดินทางกลับเขาพบกับชายชราที่ปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับมอบปิ่นเงินดอกรักเร่ให้กับพิมพ์พิศา ก่อนหายตัวไปอย่างปริศนา ทั้งสองเดินทางกลับโดยไม่รู้เลยว่ามีใครอีกคนตามมาทวงคำสัญญา

อย่างไรก็ตาม ติดตามเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักข้ามภพข้ามชาติของ กาสะลอง และ หมอทรัพย์ จิตที่ผูกพยาบาทและบ่วงกรรมที่ทำร่วมกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน เรื่องราวความรัก ความแค้น คำสัญญา การตามหาคู่แท้ของชายหนุ่มหญิงสาวที่มีเพียงกรุ่นกลิ่นกาสะลองเป็นสัญญารัก ในละคร “กลิ่นกาสะลอง” ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 18:00-20:00 น. เริ่มอังคาร ที่ 17 มกราคม 2566 “ดูช่อง 3 กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus”

พร้อมกันนี้ บีอีซี เวิลด์ ผู้นำด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดความร่วมมือครั้งสำคัญ รับปี 2566 ด้วยการจับมือกับ I.E. Entertainment Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทมีเดียครบวงจรเกี่ยวกับคอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้งและการจัดจำหน่าย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครของ ช่อง 3 และ BEC Studio ไปทั่วโลก

โดย I.E. Entertainment ประเดิมส่งออกละครช่อง 3 สู่ตลาดต่างประเทศ ได้ถึง 4 เรื่อง คือ “บุพเพสันนิวาส – Love Destiny” ให้กับแพลตฟอร์ม PTS ในไต้หวัน และอีก 3 เรื่องให้กับแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำอย่าง StarTimes เพื่อออกอากาศมากกว่า 20 ประเทศ ในทวีปแอฟริกา ได้แก่ “กรงกรรม – Repercussion”, “ตราบฟ้ามีตะวัน – My Forever Sunshine” และ “รตีลวง – LOVE and DECEPTION” โดยได้บรรลุข้อตกลงจากการร่วมงาน Asia TV Forum & Market (ATF) 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ว่า บีอีซี เวิลด์ มีการเติบโตของรายได้จากตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 โดยได้จำหน่ายลิขสิทธิ์ละครของช่อง 3 ไปแล้วมากกว่า 6,200  ชั่วโมง เพื่อออกอากาศในเอเชีย ลาตินอเมริกา และล่าสุดที่แอฟริกา โดยที่ผ่านมาผลการดำเนินงานในตลาดเพื่อนบ้านของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตดีกว่าที่คาดหวังไว้มาก เราจึงหวังว่าจะได้เปิดตลาดในต่างประเทศใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

โดยการร่วมมือครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทาง I.E. Entertainment จะสามารถนำความเชี่ยวชาญ และเน็ตเวิร์กที่มี นำทางให้ละครของเราสามารถส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้นไปอีก และนอกจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์โดย BEC World เองแล้ว ทาง I.E. Entertainment ยังเป็นตัวแทนที่สามารถจำหน่ายลิขสิทธิ์นอกประเทศไทยเพียงรายเดียว ยกเว้นประเทศในกลุ่ม CLMV และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะได้สิทธิ์การจำหน่ายลิขสิทธิ์แบบไม่ผูกขาด (Non-Exclusive) และนี่คืออีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้สถานะของ บีอีซี เวิลด์ ในตลาดโลกแข็งแกร่งขึ้นในฐานะบริษัทชั้นนำทางธุรกิจบันเทิง”

สำหรับ บริษัท I.E. Entertainment Pte. Ltd. ก่อตั้งโดย Indra Suharjono และ Erlina Suharjono สองพี่น้องผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในสายงานมีเดียเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีความช่ำชองในธุรกิจภาพยนตร์และคอนเทนต์มามากกว่า 30 ปี ซึ่งเคยทำสถิติในการจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครไทยของช่อง 3 ไปต่างประเทศมากกว่า 100 เรื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ในนาม JKN Global Media Group ได้กล่าวเสริมถึงการทำงานร่วมกันครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เพิ่มเติมคอนเทนต์คุณภาพสูงของ บีอีซี เวิลด์ ไว้ในพอร์ตโฟลิโอของ I.E. Entertainment ละครไทยจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายแพลตฟอร์มของต่างประเทศ โดยเทรนด์ความต้องการเสพละครไทยในปัจจุบันกำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วทั้งตลาดเอเชีย และ I.E. Entertainment ยินดีที่ได้รับโอกาสเป็นด่านหน้าในการบุกไปตามเทรนด์โลกนี้”

นอกจากจะประสบความสำเร็จในการเปิดดีลแรกออกสู่ตลาดใหม่แล้ว I.E. Entertainment ยังเดินหน้าเจรจาจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครใหม่ในปี 2566 อย่างต่อเนื่อง อาทิ “พรหมลิขิต – Love Destiny 2”,  “หมอหลวง – Royal Doctor”,  “มาตาลดา – To the Moon and Back”, “จนกว่าจะได้รักกัน – Love at First Night”, “สืบลับหมอระบาด – Doctor Detective” และ “เกมรักทรยศ – The Betrayal” ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับ บีอีซี เวิลด์ แล้ว ยังช่วยทำให้ผู้ชมชาวต่างชาติได้ซึมซับทั้งด้านภาษา และวัฒนธรรมไทย ผ่านทางละครอีกด้วย

Back to top button