“สมพงษ์ เผอิญโชค” รับมอบรางวัล The Creators บุคลากรทรงคุณค่า

“สมพงษ์ เผอิญโชค” กรรมการผู้จัดการใหญ่ TRU รับมอบรางวัล The Creators บุคลากรทรงคุณค่า ผู้สร้างปรากฎการณ์ จากสมาคมนักศึกษาเก่าพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TRU ได้รับมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณ “The Creators 1 ใน 84 บุคลากรทรงคุณค่า ผู้สร้างปรากฎการณ์” จากงาน Gala Dinner Talk & Honorary Awards ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวาระครบรอบ 84 ปี วันสถาปนาคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในฐานะที่เป็นนักศึกษาเก่าพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. ที่มีความเหมาะสมกับเกียรติภูมิแห่งคณะฯ เป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ ก่อให้เกิดการขับเคลื่อนเปลี่ยนแปลง เป็นแรงบันดาลใจตลอดจนมีส่วนสร้างสรรค์และช่วยเหลือสังคม ผ่านการสรรหาและกลั่นกรองโดยคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มธ. (TBS) และสมาคมนักศึกษาเก่าพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TBSA) นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากศาสตราจารย์ (พิเศษ) ดร.หิรัญ รดีศรี เป็นประธานฯ ภายในงาน

สำหรับ นายสมพงษ์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ TRU เป็นผู้นำองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ มีจรรยาบรรณในการบริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นบริษัทของคนไทยที่ดำเนินธุรกิจยานยนต์อย่างครบวงจร เป็นผู้นำในการออกแบบและสร้างสรรค์ยานยนต์อเนกประสงค์ประเภทต่างๆ ที่มีความโดดเด่น และสร้างมูลค่าเพิ่มให้ประเทศ สามารถขับเคลื่อนบริษัทมหาชนขนาดใหญ่ ที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น และยาวนานมากกว่า 55 ปี ตอกย้ำด้วยรางวัลอันทรงเกียรติมากมาย อาทิ Set Award 2013, Prime Minister’s Export Award 2003,Car of The Year,รางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติ ด้านเศรษฐกิจ 2017 และอื่นๆ

นอกจากประสบความสำเร็จในด้านการบริหารงานแล้วนั้น นายสมพงษ์ยังเป็นผู้มีส่วนร่วมเสนอแนะและผลักดันให้ภาครัฐได้ปรับปรุงแก้ไขกฎระเบียบและนโยบายที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ไทย ผลักดันกฎหมายต่างๆ เพื่อลดปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของผู้ประกอบการของไทย รวมทั้งการช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านสังคมและศาสนา ด้วยการบริจาคเงิน สร้างอาคาร มอบทุนการศึกษา มอบเครื่องมือแพทย์ บริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และจัดให้พนักงานในองค์กรได้ร่วมบริจาคโลหิตปีละ 3 ครั้งต่อเนื่องมากกว่า 25 ปี เป็นต้น

Back to top button