TM ปั้น THE PARENTS สู่ Wellness Center ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร

ผถห. TM ไฟเขียวปันผล 0.05 บ./หุ้น เคาะจ่าย 16 พ.ค.นี้ ปั้น THE PARENTS สู่การเป็น “Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร


บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-AGM) ณ สำนักงานใหญ่ โดยมี แพทย์หญิงอภิรมย์ เวชภูติ ประธานกรรมการบริษัท และนางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุม

โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ รวมถึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงินปันผลจำนวนทั้งสิ้น 15.40 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 78.08 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 28 เม.ย. 2566 เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 16 พ.ค. 2566 สะท้อนความเชื่อมั่นในสถานะทางการเงินที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TM เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2566 ว่า บริษัทฯมองภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณ 5-8% ต่อปี เป็นการสะท้อนถึงการฟื้นตัวของความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการเข้าสู่สังคมสูงวัย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างชัดเจน และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลเชิงบวกต่อ TM เนื่องจากด้วยศักยภาพการเป็นตัวแทนจำหน่ายที่เป็นที่ยอมรับทั้งกลุ่มโรงพยายาลภาครัฐ 748 โรงพยาบาล และภาคเอกชน 282 โรงพยาบาล

ประกอบกับบริการห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงการเพิ่มไลน์ธุรกิจ สู่การเป็น“Wellness Center”ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร ภายใต้ “THE PARENTS” ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของ TM ที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในกลุ่มธุรกิจการแพทย์ ส่งผลให้ปีนี้บริษัทฯมีการตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 650-680 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ประมาณ 95% ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% มาจาก The Parents Nursing Home

Back to top button