ESSO มอบทุนศึกษา “เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี” เป็นปีที่ 40

เอสโซ่มอบทุนการศึกษา “เอสโซ่สมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี” จำนวน 15 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 300,000 บาท ให้แก่นิสิตนักศึกษาระดับปริญญาตรี ต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 40 ปี


นางสุดา นิลวรสกุล ประธานกรรมการ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซอนโมบิล จำกัด ได้มอบเงิน 300,000 บาท ให้แก่ รศ. ดร.พาสิทธิ์ หล่อธีรพงศ์ รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พิธีมอบทุนจัดขึ้นที่ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ด้าน รศ.ดร.พาสิทธิ์ กล่าวว่า “ขอขอบคุณเอสโซ่ที่บริจาคทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นตัวอย่างที่ดีของหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชน ที่ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนส่งเสริมการให้โอกาสทางการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา นับเป็นการอำนวยประโยชน์ด้านทุนทรัพย์ให้แก่นิสิต นักศึกษา ที่ได้รับทุนให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และใช้ความรู้ความสามารถที่มีให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง และทำประโยชน์คืนสู่สังคมในอนาคตต่อไป”

นางสุดา กล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนร่วมในการให้โอกาสทางการศึกษากับนิสิต นักศึกษา จากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทั่วประเทศ ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ซึ่งบริษัทฯได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาถึง 40 ปี นับเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมาก และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทยจะยังคงให้การสนับสนุนต่อไป”

สำหรับ เอสโซ่ และบริษัทในเครือเอ็กซอนโมบิลในประเทศไทย ดำเนินธุรกิจการกลั่นและจัดจำหน่ายน้ำมันที่มีคุณภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์แบบครบวงจร  ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ก้าวไปพร้อมกับความรับผิดชอบต่อสังคม สนับสนุนความเจริญสู่ชุมชน ในด้านต่างๆ ทั้งการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ การพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม รวมถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย

Back to top button