JAS รับประกาศนียบัตร “คาร์บอนฟุตพริ้นท์-นิวทรัล” องค์กร ปี 66

JAS รับมอบประกาศนียบัตรจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกด้านสิ่งแวดล้อมคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรและคาร์บอนนิวทรัลประเภทองค์กรปี 66


นายกิตติพงษ์ วัฒนกุลเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ พร้อมด้วย นางสาวธิติมา กิระวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS รับมอบประกาศนียบัตรด้านสิ่งแวดล้อม คาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร และคาร์บอนนิวทรัลประเภทองค์กร โดยนายเกียรติชาย ไมตรีวงษ์ ผู้อำนวยการองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) ให้เกียรติมอบประกาศนียบัตร ณ ห้องอบรม TGO ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566

ทั้งนี้ JAS ได้กำหนดนโยบายเป้าหมายและทิศทางการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน  ภายในปี 2573 และ Net Zero Greenhouse Gas Emissions ในปี 2593 ตามลำดับ ด้วยการปลูกฝังให้พนักงานทั่วทั้งองค์กร มีจิตสำนึกในการอนุรักษ์พลังงาน เข้าใจและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า ลดการใช้พลังงานที่ไม่จำเป็น สนับสนุนการใช้พลังงานหมุนเวียน และรณรงค์ให้พฤติกรรมดังกล่าวพัฒนาจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมองค์กรที่สำคัญ เพื่อมุ่งสู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตามมาตรฐานสากล JAS ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายของประเทศ และเป้าหมายของประชาคมโลกในอันที่จะร่วมมือ ขับเคลื่อนการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ สู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน

Back to top button