LEO จับมือ GML เปิดเช่า “คอนเทนเนอร์เย็น” 300 ตู้ สัญญาณ 3 ปี

LEO จับมือ GML ให้บริการเช่าตู้สินค้าควบคุมอุณหภูมิ จำนวน 300 ตู้ ส่งสินค้าผลไม้สดไปยังจีน พร้อมตั้งเป้าการส่งออกทุเรียนอยู่ที่ 100,000 ล้านบาท


นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LEO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการเซ็นสัญญากับ บริษัท โกลบอล มัลติโมดัล โลจิสติกส์ จำกัด หรือ GML ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ในการให้บริการให้เช่าตู้สินค้าควบคุมอุณหภูมิ (Reefer Container) พร้อมด้วยอุปกรณ์ผลิตไฟฟ้า (Clip-on Genset) จำนวน 300 ตู้ สำหรับส่งสินค้าประเภทผลไม้สดไปยังประเทศจีน โดยสัญญามีระยะเวลาครอบคลุมการบริการต่อเนื่อง 3 ปี

ทั้งนี้ GML เป็นบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์และแพลตฟอร์มแบบครบวงจรทั้งทางราง ทางทะเล ทางบกและทางอากาศ รวมถึงการบริหารจัดการคลังสินค้าห้องเย็น ซึ่งความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจระหว่าง LEO และ GML นี้ มีเป้าหมายในการรองรับนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่ตั้งเป้าหมายการส่งออกผลไม้สดและแปรรูปไว้ ที่ 4.44 ล้านตัน (เพิ่มจากปีก่อน 10%) โดยเฉพาะด้านการส่งออกทุเรียน ซึ่งในปี 2566 นี้ ตั้งเป้าการส่งออกทุเรียนให้ได้ที่ 100,000 ล้านบาท

X
Back to top button