ผู้เสียหายหุ้นกู้ STARK ยื่นหนังสือ DSI ขอเปลี่ยนตัว “พนักงานสอบสวนคดี”

ผู้เสียหายหุ้นกู้ STARK ยื่นหนังสือ DSI ข้อเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดี เหตุเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอดีตประธานกรรมการบริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น และเป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ พร้อมวอนให้เปิดเผยผลการสืบสวนอย่างโปร่งใส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2566 ณ เวลา 10:00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม (DSI) มีกลุ่มผู้เสียหายจากการถือหุ้นกู้ STARK  หรือ บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงพ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขอให้เปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดี STARK เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับอดีตประธานกรรมการบริษัทสตาร์ค คอร์เปอเรชั่น และเป็นอดีตผู้บริหารระดับสูงของดีเอสไอ ขอให้เร่งสืบทรัพย์ และยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ถูกกล่าวหาทุกรายห้ามไม่ให้ผู้ถูกกล่าวโทษทุกรายเดินทางออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ วอนให้เปิดเผยผลการสืบสวนอย่างโปร่งใส เนื่องจากขอทราบว่า นายสมฤกษ์ ตั้งคารวคุณ รักษาการผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำคดีนี้หรือไม่

 

 

 

Back to top button