SA ร่วมโครงการ “Care the Bear” มุ่งลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

SA เข้าร่วมโครงการ “Care the Bear” มุ่งลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน ตอบรับนโยบาย "ธุรกิจสีเขียว" หรือ “Green project” เพื่อการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เข้าร่วมโครงการ “Care the Bear” ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน พร้อมขับเคลื่อนสู่สังคมคาร์บอนต่ำเพราะการปรับตัวคือปัจจัยสำคัญสู่ความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทฯ “ธุรกิจสีเขียว” หรือ Green project คือมีเป้าหมายการเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุด โดยส่งมอบ “Asset of life” ให้กับลูกค้า รวมถึงสร้างความท้าทายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้นในทุกด้านของการพัฒนา และกลายเป็นธุรกิจที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่ง SA ได้คำนึงถึงสิ่งนี้มาตลอด

ทั้งนี้ หลายคนอาจสงสัยว่าโครงการอสังหาฯ จะช่วยลดโลกร้อนได้อย่างไร เริ่มจากในช่วงการก่อสร้าง จะช่วยลดพลังงานการปล่อย Co2 ในสิ่งแวดล้อม จากการเลือกใช้วัสดุที่ประหยัดพลังงานในการผลิต เลือกใช้วัสดุในท้องถิ่นเพื่อลดการขนส่ง และเน้นที่การออกแบบอาคาร ให้แสงแดดเข้าถึงแต่ไม่ให้ความร้อนเข้าสู่อาคาร ลดการใช้ไฟฟ้าและน้ำได้มากกว่าร้อยละ 40 เพื่อช่วยให้เจ้าของประหยัดค่าสาธารณูปโภค

อีกทั้งมีการเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ไฟฟ้าและสุขภัณฑ์ ที่ประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้อาคาร และเป็นแนวทางหนึ่งในการพัฒนาอาคารอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นแนวคิดที่สำคัญในการพัฒนาอาคารในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย

สำหรับในภาคส่วนของพนักงาน บริษัทฯ รณรงค์ให้พนักงานมีส่วนร่วมในโครงการด้วยหลักการ 6 Cares ประกอบด้วย 1.รณรงค์ให้เดินทางโดยรถสาธารณะหรือเดินทางด้วยกัน 2.ลดการใช้กระดาษและพลาสติก 3.งดใช้โฟม 4.ลดการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือเปลี่ยนไปใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงาน 5.เลือกใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ และ 6.ลดการเกิดขยะ

Back to top button