เครือ PRINC นำทัพสนับสนุนงาน “ตักบาตรเทโว” จ.อุทัยธานี

“รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี” นำทัพกว่า 30 ชีวิตร่วมดูแลสุขภาพชาวอุทัย หนุนงานตักบาตรเทโว ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ระหว่างวันที่ 29-30 ต.ค.66


โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี โรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ร่วมสนับสนุนการจัดงานประเพณีตักบาตรเทโว จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นงานประเพณีงานบุญออกพรรษาของเมืองอุทัยธานีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ตุลาคม 2566 ณ บริเวณลานวัดสังกัสรัตนคีรี และบริเวณวงเวียนห้าแยกวิทยุ จังหวัดอุทัยธานี โดยโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานีร่วมออกหน่วยบริการด้านสุขภาพและดูแลความปลอดภัยจัดหน่วยปฐมพยาบาล รถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมดูแลประชาชนตามมาตรการด้านความปลอดภัยของจังหวัด

โดยมี นายแพทย์วรพจน์ ชีวีวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี และโรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ, แพทย์หญิงศิวิมล อารีพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี พร้อมคณะผู้บริหาร บุคลากรการแพทย์ และพนักงาน รวมกว่า 30 ชีวิตเข้าร่วมงาน โดยมีนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประธานในพิธี, นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี นางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี นายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.จังหวัดอุทัยธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ส่วนราชการ สื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานคึกคัก

สำหรับกิจกรรมในงานประเพณีตักบาตรเทโว จ.อุทัยธานี มีการแสดง แสง เสียง ยามค่ำคืน ชมขบวนแห่พุทธประวัติ พุทธตำนาน และโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง การแสดงแสง เสียง ยามค่ำคืน ผ่านการแสดงละคร เรื่อง “ตำนานตักบาตรเทโว พระพุทธเจ้าเปิดโลก” ที่สวยงามยิ่งใหญ่ตระการตา การจัดขบวนแห่พุทธประวัติ พุทธตำนาน การจำหน่ายสินค้า OTOP ชื่อดัง และการจัดตั้งโต๊ะหมู่บูชาประดับงาช้าง ที่ตกทอดกันมาจากบรรพบุรุษ ณ บริเวณวงเวียนห้าแยกวิทยุ จังหวัดอุทัยธานี

ทั้งนี้การจัดงานประเพณีตักบาตรเทโว เป็นการแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา ที่ยึดถือปฏิบัติต่อเนื่องกันมายาวนาน และโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในฐานะโรงพยาบาลเอกชนแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดอุทัยธานี ที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับพุธศาสนิกชนชาวอุทัยธานีและใกล้เคียงได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวต้มลูกโยนแด่พระภิกษุสงฆ์ เนื่องในเทศกาลวันออกพรรษา และร่วมย้อนพุทธตำนานของชาวพุทธกันอย่างเนืองแน่น

X
Back to top button