NVD คว้าคะแนน CGR ระดับ 5 ดาว 6 ปีซ้อน

NVD ได้รับคะแนนการประเมิน CGR ระดับ 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” ประจำปี 66 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เดินหน้าสู้วิกฤติสภาพอากาศ พร้อมลดการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานธรรมาภิบาล


นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NVD เปิดเผยว่า บริษัทได้รับคะแนนประเมินการกำกับดูแลกิจการในเกณฑ์ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) หรือ 5 ดาว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จาก สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) โดยการสนับสนุนจาก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งได้ดำเนินการ สำรวจการกำกับดูแลกิจการของบริษัทจดทะเบียนไทย ประจำปี 66 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies: CGR) จากบริษัทจดทะเบียนจำนวน 782 บริษัท

สำหรับการประเมินในครั้งนี้ ถือเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของบริษัท ที่ดำเนินธุรกิจให้เจริญเติบโตบนพื้นฐานของธรรมาภิบาล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเป็นสำคัญ

นอกจากนี้ NVD ยังได้รับรางวัลและการยอมรับด้านความยั่งยืนแสดงถึงความมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนา เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทั้งทางด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป

ขณะที่ทั่วโลกกำลังเรียกร้องการดำเนินงานด้านสภาพภูมิอากาศในการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ ทางบริษัทจะมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับวิกฤติสภาพภูมิอากาศ รวมถึงลดการใช้คาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของธรรมาภิบาล และการให้ความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม ภายใต้ปรัชญาการสร้างสมดุลระหว่างการดำเนินธุรกิจ พร้อมกับดูแลชุมชนและสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button