PJW ปลื้ม ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” ระดับ A – CGR “ดีเลิศ” ปี 66

PJW ได้รับการประเมิณหุ้นยั่งยืน “SET ESG Rating” ระดับ A พร้อมคว้าคะแนน CGR “ดีเลิศ” ระดับ 5 ดาว ปี 66 ตอกย้ำความยั่งยืนธุรกิจภายใต้การมีความรับผิดชอบต่อสังคม


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJWเปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ในระดับ “A” ประจำปี 2566 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และยังได้รับการประเมินการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย CGR ระดับ “ดีเลิศ” หรือ 5 ดาวจากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD)

ทั้งนี้ 2 รางวัลแห่งความสำเร็จสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะเป็นผู้นำในการสร้างความมั่นคงทางการเงินและความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืนเพื่อคนไทยอีกทั้งให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืน โดยยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล การกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส คำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย และสร้างความยั่งยืนให้ทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

“โดยบริษัทตระหนักดีว่าความสำเร็จทางธุรกิจในระยะยาวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อความมุ่งมั่นในทางธุรกิจตั้งอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม จึงให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งการรักษาการเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนจะต้องเกิดขึ้นภายใต้เงื่อนไขการกำกับดูแลกิจการที่ดีรวมถึงการมีส่วนร่วมและปฏิสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียและมีความรับผิดชอบต่อสังคม” นายวิวรรธน์ กล่าว

นอกจากนี้ หลักเกณฑ์ในการพิจารณาของการจัดอันดับหุ้นยั่งยืน หรือ SET ESG Rating ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้ประเมินจากการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนขององค์กรทั้งมิติเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ส่วนเกณฑ์การประเมิน Corporate Governance Report of Thai Listed Companies หรือ CGR Checklist ทางสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD) ได้ประเมินจากสิทธิของผู้ถือหุ้นและการปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นอย่างเท่าเทียมกัน รวมไปถึงการคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสียและการพัฒนาธุรกิจเพื่อความยั่งยืน การเปิดเผยข้อมูลและความโปร่งใส ความรับผิดชอบของคณะกรรมการ

Back to top button