BDMS ปลื้ม! ติดโผ “หุ้นยั่งยืน” ระดับ AA ต่อเนื่องปีที่ 4

BDMS ปลื้ม! ได้รับผลประเมินหุ้นยั่งยืน “ESG Ratings” ระดับ AA ต่อเนื่องปีที่ 4 สะท้อนบริหารธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลและการแพทย์เป็นเลิศ


บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด มหาชน หรือ BDMS ได้รับรางวัล SET ESG Ratings ด้วยผลประเมินความยั่งยืนของธุรกิจในระดับ AA จากผลการประเมินหุ้นยั่งยืนประจำปี 2566 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

โดยแพทย์หญิงปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 1 บริษัท BDMS กล่าวว่า มีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ BDMS ได้รับรางวัลความยั่งยืนภายใต้หลักพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอีกครั้งในปีนี้ ซึ่งนับเป็นการติดอันดับรายชื่อหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ของ BDMS นับตั้งแต่ปี 2563

“BDMS ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการบริหารธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล โดยมุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานการบริการทางการแพทย์ที่เป็นเลิศ พร้อมทั้งดูแล และให้ความสำคัญกับบุคลากร ซึ่งถือเป็นฟันเฟืองสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กร ตลอดจนคำนึงถึงความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างรอบด้านเพื่อเป้าหมายการพัฒนาคุณภาพชีวิต การเข้าถึงบริการด้านสุขภาพแบบองค์รวมสำหรับชุมชนและสังคม ภายใต้การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ (ESG Model – Environmental, Social and Governance) ด้วยปณิธานที่จะเป็นผู้นำองค์กรด้านสุขภาพครบวงจรที่อยู่เคียงข้างสังคมไทย BDMS จะยังคงผลักดันนโยบายการดำเนินงานด้าน ESG เพื่อให้สังคมมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีอย่างยั่งยืน” แพทย์หญิงปรมาภรณ์ กล่าวเพิ่ม

ทั้งนี้ ตลท.  ได้เปลี่ยนชื่อรางวัลจาก รายชื่อหุ้นยั่งยืน THSI (Thailand Sustainability Investment) ซึ่งเป็นหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล มาเป็นหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings (Environmental, Social, and Governance : ESG) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน

Back to top button