PTTEP คว้า 4 รางวัลบนเวที “SET Awards 2023”

PTTEP เข้ารับ 4 รางวัลบนเวที “SET Awards 2023” ตอกย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักบรรษัทภิบาลและการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม


บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เปิดเผยว่า บริษัทได้รับ 4 รางวัลจากงาน SET Awards 2023 โดยมี นายสัมฤทธิ์ สำเนียง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานการเงินและการบัญชี เป็นผู้แทนรับมอบ ซึ่งได้รับรางวัลบริษัทที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น (Outstanding Company Performance Awards) มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีผลการดำเนินงานดีเด่น และการกำกับดูแลกิจการที่ดี รวมถึงการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จด้านความยั่งยืน (Sustainability Awards of Honor)

โดยถือรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (SET Award of Honor : Best Investor Relations) มอบให้แก่บริษัทที่มีความเป็นเลิศด้านงานนักลงทุนสัมพันธ์และได้รับรางวัลยอดเยี่ยมต่อเนื่องอย่างน้อย 3 ปีขึ้นไป โดย PTT อยู่ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าตลาดสูงกว่า 1 แสนล้านบาททั้งสามรางวัล

ทั้งนี้ยังได้รับรางวัลบริษัทยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรม (Best Innovative Company Awards) จากผลงานนวัตกรรมการเปลี่ยนก๊าซส่วนเกินในกระบวนการผลิตปิโตรเลียมเป็นท่อนาโนคาร์บอนนับเป็นนวัตกรรมที่มีส่วนช่วยในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยการนำก๊าซเรือนกระจกมาใช้ประโยชน์สำหรับการผลิตเป็นวัสดุที่มีมูลค่ารวมถึง PTT ได้รับการพิจารณาให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) เป็นปีที่ 8 อีกด้วย

นอกจากนี้งานมอบรางวัล SET Awards 2023 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร เพื่อมอบรางวัลให้กับบริษัทจดทะเบียนที่มีผลประกอบการที่โดดเด่น และดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบซึ่งคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้หลักบรรษัทภิบาล หรือ ESG (Environmental, Social and Governance) โดยงานในปีนี้จัดขึ้น ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

Back to top button