TOP ปลื้ม! คว้ารางวัลเกียรติยศเวที “SET Awards 2023” ปี 66

TOP คว้ารางวัลเกียรติยศด้านความยั่งยืน “Sustainability Excellence” บนเวที SET Awards 2023 ติดต่อกันเป็นปีที่ 6


นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 จาก ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในพิธีมอบรางวัล SET Awards 2023 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้กลุ่มรางวัล Sustainability Excellence ถือเป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติของตลาดทุนไทยที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสิ่งแวดล้อมสังคมและบรรษัทภิบาล หรือ ESG เพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับบริษัทจดทะเบียนอื่นๆ นำไปใช้เป็นกลไกในการพัฒนาธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

โดยประเภทรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จ (Sustainability Awards of Honor) เป็นรางวัลระดับสูงสุดที่ไทยออยล์ได้รับต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 ซึ่งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่สามารถรักษารางวัลระดับความยอดเยี่ยม (Best Sustainability Awards) ได้อย่างต่อเนื่อง 3 ปีขึ้นไป

ขณะที่ นางวนิดา บุญภิรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ด้านการเงินและบัญชี บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  หรือ TOP ยังได้รับมอบรางวัล SET Awards 2023 กลุ่มรางวัล Business Excellence (Deal of the Year Award) จากรายการธุรกรรมการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวนเงิน 10,000 ล้านบาท ในปี 2022

นอกจากนี้ รางวัลดังกล่าวตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมอบให้แก่บริษัทที่ปรึกษาทางการเงินและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางการเงินที่เกิดขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา โดยพิจารณาธุรกรรมทางการเงิน (Deal) ที่โดดเด่น สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญให้กับตลาดทุน และก่อนหน้านี้ TOP ยังได้รับการประเมินสูงสุด ระดับ AAA จากการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Rating ประจำปี 2023 ภาคอุตสาหกรรมทรัพยากร ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นปีแรก (พัฒนามาจากการประเมิน “หุ้นยั่งยืน THSI” ซึ่งบริษัทฯ ได้รับการประเมินให้อยู่ใน THSI ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2015)

Back to top button