OR เปิดตัว “คาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์” สาขา 2 ญี่ปุ่น

OR เปิดตัว “คาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์” สาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น มอบรสชาติกาแฟแบรนด์ไทย พร้อมนำเสนอสินค้า OTOP แก่ชาวญี่ปุ่น


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่าได้เปิดร้าน “คาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียวเบย์” ซึ่งเป็นสาขาที่ 2 ในประเทศญี่ปุ่น โดยมีแนวคิดการมอบประสบการณ์และรสชาติแบบไทยๆ ในบรรยากาศที่สดใสและอุดมด้วยธรรมชาติให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟไทยรสชาติดี

โดยมีเครื่องดื่มสูตรพิเศษ (Signature Menu) อาทิ Coconut Matcha Latte ซึ่งผสมผสานน้ำมะพร้าวจากประเทศไทยและชาเขียวที่นิยมของญี่ปุ่นเข้าด้วยกัน พร้อมเสิร์ฟอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอีกทั้งเปิดประสบการณ์ใหม่ของอาหารไทยสไตล์ฟิวชั่นและเครื่องดื่มสูตรออริจินัลที่ผสมผสานสไตล์ญี่ปุ่นและตะวันตกซึ่งไม่เพียงแต่เมนูทั่วไปที่นิยมในประเทศไทยเท่านั้น คาเฟ่ อเมซอน ยังได้พัฒนาเมนูพิเศษที่ผสมผสานวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่นรวมเข้ากับอาหารไทยที่มีส่วนผสมต่างกันให้ได้รสชาติลงตัวสมบูรณ์

ขณะที่บริษัทยังได้ร่วมมือกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เพื่อนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์จากวิสาหกิจท้องถิ่นหรือ OTOP ของไทย ซึ่งมาจากโครงการไทยเด็ดที่ร้าน คาเฟ่ อเมซอน ลาลา เทอร์เรซ โตเกียว-เบย์ ทั้งนี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรรเป็นพิเศษจากภูมิภาคต่างๆ ในประเทศไทยแก่ชาวญี่ปุ่นได้เลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ธุรกิจระดับรากหญ้าของไทยเติบโตรวมไปถึงส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนอย่างยั่งยืน

อีกทั้งคาเฟ่ อเมซอน ได้เปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2561 ณ เมืองคาวาอุจิ จังหวัดฟุกุชิมะ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและบริษัทมีแผนที่จะขยายเพิ่มเป็น 3 สาขาภายในปี 2567 ซึ่งถือเป็นอีกความมุ่งมั่นในการนำพาแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ

นอกจากนี้ เพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลกโดยการเพิ่มทางเลือกให้ชาวญี่ปุ่นรวมถึงชาวต่างชาติที่เข้าไปท่องเที่ยวหรือทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นได้มีโอกาสสัมผัสรสชาติอันเข้มข้นของกาแฟสดแบบไทย ที่คาเฟ่ อเมซอน ซึ่งตั้งใจคัดสรรในทุกวัตถุดิบรวมถึงใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจนถึงมือผู้บริโภค

Back to top button