IVL ร่วมมือ “รัฐบาลไทย” ฉายภาพโซลูชั่นด้านความยั่งยืน “งาน COP28”

IVL ร่วมมือรัฐบาลไทยนำเสนอโซลูชั่นความยั่งยืนใน “ประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” ครั้งที่ 28 พร้อมลงทุนในนวัตกรรมกับบริษัทสตาร์ทอัพระดับโลก มุ่งสู่เป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 68


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งนำเสนอนวัตกรรมโซลูชั่นด้านความยั่งยืน และกลยุทธ์การลดคาร์บอนใน “การประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ” ครั้งที่ 28 หรือ COP28 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ถึง 12 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการดูไบ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยภายใต้ความร่วมมือกับรัฐบาลไทย ซึ่งบริษัทได้ร่วมนำเสนอความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ณ Thailand Pavilion ภายในงาน COP28  โดยมีไฮไลท์สำคัญ คือ การลงทุนในนวัตกรรมร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัพระดับโลก อาทิ ความร่วมมือกับ SIPA ในการเปิดตัวขวดสปาร์คกลิ้งไวน์ที่ผลิตจาก PET แบบชั้นเดียว (monolayer) เป็นรายแรกของโลก

อีกทั้งได้ความร่วมมือกับ Polymateria ในการพัฒนาเทคโนโลยีไบโอทรานส์ฟอร์เมชั่น (biotransformation) สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและการเน้นย้ำถึงความทุ่มเทของบริษัทในการดำเนินงานด้านความยั่งยืนรวมถึงสภาพภูมิอากาศนั้นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเป็นผู้ลงทุนบุกเบิกด้านการพัฒนาโซลูชั่นที่ยั่งยืน เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของ PET และขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนทั่วโลก

ขณะที่นายยาช โลเฮีย ประธานคณะกรรมการด้านการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล บริษัท เปิดเผยว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศนับเป็นความเสี่ยงสำคัญต่อความเป็นอยู่ของคนรุ่นต่อไป อีกทั้งยังเป็นความเสี่ยงที่เร่งด่วนที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจทั่วโลก

ทั้งนี้บริษัทจึงมุ่งมั่นเพิ่มการใช้พลังงานหมุนเวียนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคาร์บอนต่ำ รวมไปถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้บริษัทกำลังเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายปี 2568 และได้กำหนดเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ยิ่งขึ้นสำหรับปี 2573 ซึ่งการมีส่วนร่วมของเราในการประชุม COP28 ตอกย้ำถึงความร่วมมือในการดูแลสิ่งแวดล้อมระหว่างบริษัทและรัฐบาลไทยในการจัดการกับความท้าทายด้านสภาพภูมิอากาศของโลก

นอกจากนี้ ดร.แอนโทนี เอ็ม วาตานาเบ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความยั่งยืนได้ร่วมนำเสนอการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “The Role of Circularity in Building a Low-Carbon World” และช่วงเสวนาในหัวข้อ “Bio-Circular-Green Economy: A Road towards Net Zero” ณ Thailand Pavilion โดยยืนยันถึงการสนับสนุนของบริษัทต่อนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลไทยในฐานะที่เป็นหนึ่งในนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และมีประวัติยาวนานกว่า 30 ปี ในประเทศไทย

Back to top button