BCP เปิดบ้านต้อนรับผู้แทนสถาบันการเงินนานาชาติ เยี่ยมชม “โรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง”

BCP เปิดบ้านตอนรับผู้แทนสถาบันการเงินนานาชาติ เข้าเยี่ยมชม “โรงกลั่นน้ำมันบางจาก พระโขนง” มุ่งสร้างความร่วมมือ ต่อยอดธุรกิจการกลั่นจากต้นน้ำถึงปลายน้ำ


นายปฏิวัติ ทิวะศะศิธร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและโรงกลั่น กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมันบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP พร้อมด้วยนางองค์อร เปลี่ยนรังษี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่บริษัท บีซีพี เทรดดิ้ง จำกัด (BCPT) บริษัทในกลุ่ม BCP ได้ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสถาบันการเงินนานาชาติกว่า 20 แห่ง ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ เยี่ยมชมโรงกลั่นน้ำมันบางจากพระโขนง เมื่อเร็วๆ นี้

นายปฏิวัติ ได้บรรยายถึงภาพรวมธุรกิจของกลุ่ม BCP ที่มีการเติบโต, ขยายธุรกิจ และปรับตัวต่อบริบทแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ดำเนินงานใน 5 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการค้าน้ำมัน, ธุรกิจการตลาด, ธุรกิจพลังงานไฟฟ้า, ธุรกิจผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และ ธุรกิจทรัพยากรธรรมชาติและกลุ่มธุรกิจขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ ๆ กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันและการค้าในปัจจุบันสามารถดำเนินงานได้ครอบคลุมทั้ง supply chain ด้วยโรงกลั่นระดับมาตรฐานโลก

โดยหลังเสร็จสิ้นการบรรยาย ได้มีการหารือแลกเปลี่ยนความเห็นในการดำเนินธุรกิจและนำชมบริเวณพื้นที่ชั้นในของ “โรงกลั่นน้ำมันบางจากพระโขนง” โรงกลั่นน้ำมันแห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่ได้รับรางวัลคุณภาพระดับโลก “Global Performance Excellence Award (GPEA)”

Back to top button