BEM จับมือ “มิวเซียมสยาม” จัดกิจกรรมวันเด็ก 13 ม.ค.นี้

BEM ร่วมกับ “มิวเซียมสยาม” จัดกิจกรรมวันเด็ก ภายใต้แนววคิด “PLAYEUM = PLAY+MUSEUM” สร้างจินตนาการผ่าน “การเล่น” เน้นการสร้างสรรค์และมีส่วนร่วม ในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค.นี้ ณ ลานกิจกรรมมิวเซียมสยาม


บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ได้ร่วมกับ มิวเซียมสยาม จัดกิจกรรม วันเด็กภายใต้แนวคิด PLAYEUM = PLAY+MUSEUM สร้างจินตนาการผ่าน “การเล่น” เน้นการสร้างสรรค์และการมีส่วนร่วม

โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10:00-17:00 น. ณ ลานกิจกรรมมิวเซียมสยาม บริเวณโซน Play Green ของ BEM ที่จะได้พบกับการเล่นแบบ “รักษ์โลก” กิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับสิ่งแวดล้อมด้วยการให้เด็กๆ ได้เป็นเจ้าของต้นไม้ที่ปลูกและนำกลับไปเลี้ยงที่บ้าน เพื่อให้เด็กในเมืองได้มีความผูกพันกับธรรมชาติ และเรียนรู้การดูแลเอาใจใส่ธรรมชาติซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการรักษ์สิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังมีโซนอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ Play Game การเล่นเพื่อพัฒนาทักษะทางสมองและพัฒนาการของร่างกาย ผ่านการถอดรหัสความเป็นไทยและของเล่นไทยมาเป็นหลักในการออกแบบกิจกรรม, Play Grooming ชวนทำงานประดิษฐ์ที่ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็กและสมาธิ, Play Gourmet การเล่นเพื่อเสริมประสบการณ์ด้านอาหาร และเน้นการสื่อการในประเด็น food legitimacy, Play Gallery สวมบทบาทตัวละครจากนิทานที่ฟัง เพื่อให้เด็กๆ กล้าแสดงออก และ Play and Growth เล่นเพื่อรู้การเติบโตผ่านธรรมชาติวิทยาของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่รู้จักปรับตัวและแก้ไขสถานการณ์

ทั้งนี้ คุณพ่อ คุณแม่สามารถพาลูกๆ มาร่วมงานได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีสนามไชย ทางออกที่ 1 พิเศษสำหรับเด็กๆ โดยสารฟรี อายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. โดยสารฟรี เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารทุกสถานีเพื่อรับคูปองโดยสารตลอดระยะเวลาให้บริการ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 หรือติดตามทางช่องทาง Facebook: BEM Bangkok Expressway and Metro , แอปพลิเคชั่น X: BEM Bangkok Expressway and Metro, Instagram: mrt_bangkok และ Mobile Application: Bangkok MRT

Back to top button