“อายิโนะโมะโต๊ะ อะมิโนไวทัล” หนุนสุขภาพคนไทย งาน Bangkok Design Week 2024

อายิโนะโมะโต๊ะ อะมิโนไวทัล ส่งเสริมสุขภาพคนไทย ชวนมาวิ่งแบบมัลติเวิร์ส ในงาน Bangkok Design Week 2024


อายิโนะโมะโต๊ะ อะมิโนไวทัล ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน Bangkok Design Week 2024 เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี ผ่านกิจกรรมวิ่งผสมผสานเทคโนโลยีมัลติเวิร์สครั้งแรกในไทย กับงาน RUNIVERSE (รันนิเวิร์ส) – IMMERSIVE RUNNING EXPERIENCE Powered by Amino Vital ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2024 โดยมี เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ ห้องปฏิบัติการ สื่อ ดิจิทัล และ โลกเสมือน (Virtual Media Lab) ชั้น 4 อาคาร ไปรษณีย์กลาง บางรัก เจริญกรุง กรุงเทพมหานคร

RUNIVERSE คือการรวมกันระหว่าง Running – Immersive Experience – Urban Issue ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่การวิ่งจะถูกดำดิ่งไปกับประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟ ในเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2024 (Bangkok Design Week 2024) นี้

โดยกิจกรรม RUNIVERSE (รันนิเวิร์ส) – IMMERSIVE RUNNING EXPERIENCE Powered by Amino Vital เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นโดย “อะมิโนไวทัล” หนึ่งในผลิตภัณฑ์ด้านกรดอะมิโนเพื่อสุขภาพ นวัตกรรมอาหารและสุขภาพ ผ่านการคิดค้นนวัตกรรม เทคโนโลยี ด้วยการใช้พลังของกรดอะมิโน BCAAs ที่ช่วยดูแลกล้ามเนื้อ ที่ตอบโจทย์นักกีฬาและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ภายใต้บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีวิสัยทัศน์ในการเป็น “ผู้นำในการสร้างความอยู่ดีมีสุขให้กับสังคมไทยอย่างยั่งยืน” ผ่านการใช้ศาสตร์แห่งกรดอะมิโน เพื่อช่วยส่งเสริมสุขภาพดีของผู้คนให้กินดีมีสุข

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ออกกำลังกายด้วยการเดินบนลู่วิ่งพร้อมๆ กับเสพย์งานศิลป์ด้วยการแสดงในชื่อตอน BKK 2592 ที่จะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมรับบทบาทสมมติเป็นหน่วยค้นคว้า วิจัย และพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมกับองค์กรที่ชื่อว่า Bangkok Risk Zero (BR-0) ผ่านการเดินทางไปยังอนาคตในช่วงปีพุทธศักราช 2592 โดยผู้เข้าร่วมจะเพลินเพลินไปกับการวิ่งสำรวจเมืองกรุงเทพฯ ปี 2592 จำลองสภาพแวดล้อมในอีก 30 ปีข้างหน้าที่เปลี่ยนไป ทั้งความแออัดของผังเมืองและที่พักอาศัย อุณหภูมิจากภาวะโลกร้อน ฝ่าฝุ่น PM 2.5 พื้นที่ที่กลายเป็นชุมชนใต้น้ำ เพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาที่เริ่มจากต้นตอในปัจจุบัน ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่การวิ่งจะถูกดำดิ่งไปกับประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟ พร้อมกับการฉายภาพบริบทเมืองในการตีความถึงเรื่องต่างๆ ออกมาผ่านจอภาพขนาดยักษ์ ระบบ แสง สี เสียง พร้อมกับนักแสดงที่จะพาทุกคนทำร่วมทำภารกิจและสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกัน

X
Back to top button