CPAXT ส่ง “แม็คโคร-โลตัส” ร่วมมือ “กรมอุทยานฯ” ส่งต่อ Food Waste แก่สัตว์ป่าทั่วไทย

CPAXT ส่ง “แม็คโคร-โลตัส” ร่วมลงนาม MOU กับ “กรมอุทยานฯ” เพื่อส่งต่ออาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ให้สัตว์ป่าทั่วประเทศ เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ป่าให้ดีขึ้น


บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT โดย “แม็คโคร” ผู้นำธุรกิจค้าส่ง และ “โลตัส” บริษัทย่อยค้าปลีก ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการส่งต่ออาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ (Food Waste) ให้แก่สัตว์ป่าทั่วประเทศ เพื่อเสริมสวัสดิการสัตว์ป่าได้อิ่มท้อง และสานต่อนโยบายการดำเนินธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมี นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร CPAXTพร้อมด้วย นายวีระ ขุนไชยรักษ์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช และ นายภาณุเดช เกิดมะลิ ประธานมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง ณ ห้องประชุม อาคารศูนย์ปฏิบัติการ กรมอุทยานฯ

ทั้งนี้ “แม็คโคร” และ “โลตัส” มุ่งเน้นการดำเนินนโยบายลดการจัดการอาหารส่วนเกินอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือและส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ป่าให้ดีขึ้น โดยสนับสนุนผัก ผลไม้ และอาหารส่วนเกินที่ยังรับประทานได้ แต่ไม่สามารถจำหน่ายได้ จากทั้งสาขาของแม็คโครและโลตัส ส่งต่อไปยังหน่วยงานของกรมอุทยานฯ ได้แก่ สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่า, ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า และศูนย์พัฒนาการจัดการสัตว์ป่าบึงฉวาก รวม 27 แห่งทั่วประเทศ โดยปีที่ผ่านมาเปลี่ยนอาหารส่วนเกินให้เป็นประโยชน์ ด้วยการนำไปมอบให้หน่วยงานต่างๆ รวมกว่า 2,000,000 กิโลกรัม ขับเคลื่อนเป้าหมายลดขยะอาหารให้เป็นศูนย์ภายในปี 2573

Back to top button