“โกลเด้น เพลซ” ตอกย้ำคุณค่าแห่งความยั่งยืนตลอด 23 ปี

“โกลเด้น เพลซ” ตอกย้ำแนวทาง “ตู้เย็นของประชาชน” หวังเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้า และช่วยเหลือเกษตรกรไทยตอกย้ำสร้างความแข็งแรง มั่นคง ดูแลคนไทยด้วยคุณค่าแห่งความยั่งยืนตลอด 23 ปี


นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการ บริษัท สุวรรณชาด จำกัด ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าภายหลังการเปิดสาขาแรกที่ “พระราม 9” บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2544 เพื่อเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าจากโครงการหลวง โครงการในพระราชดำริฯ ตลอดจนเป็นช่องทางที่ช่วยกระจายสินค้าจากกลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน หรือกลุ่มเอสเอ็มอี เพื่อให้มีอาชีพ มีรายได้จากการที่มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า ขณะเดียวกันคนไทยในฐานะผู้บริโภคก็สามารถเข้าถึงสินค้าคุณภาพในราคายุติธรรม ร้าน “โกลเด้น เพลซ” จึงเปรียบเสมือน “ตู้เย็นของประชาชน” ที่มุ่งส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยอย่างแท้จริง

นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอด 23 ปี ของ “โกลเด้น เพลซ” ได้สร้างประโยชน์ต่อคนไทยในด้านของการเป็นร้านค้าคุณภาพ ปัจจุบันโกลเด้น เพลซ มี 21 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งยังตั้งใจที่จะขยายสาขาเพิ่ม เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยได้มากขึ้น พร้อมให้ความสำคัญกับการรักษาคุณภาพและมาตรฐานของสินค้า การเพิ่มช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายโดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนได้ทุกกลุ่ม อันเป็นการสร้างสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนให้แก่คนไทย

ทั้งนี้ บริษัทดำเนินกิจการตามแนวทางสำคัญของร้าน คือ “นึกถึงสุขภาพ นึกถึงโกลเด้น เพลซ” โดยมีการสุ่มตรวจสารเคมีตกค้าง ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า อาทิ ผัก, ผลไม้, อาหารสด และอาหารกึ่งสำเร็จรูป เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุด โดยในปี 2546 บริษัทได้รับป้ายทองอาหารปลอดภัย (Food Safety) จากกระทรวงสาธารณสุข เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งยังคงให้ความสำคัญ และเน้นย้ำในมาตรฐานนี้เรื่อยมา และได้มีการควบคุมคุณภาพของสินค้า ตั้งแต่กระบวนการผลิตด้วยการให้ความรู้แก่ซัพพลายเออร์ผู้ผลิตสินค้า เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าทุกชิ้นที่จำหน่ายภายในร้านจะได้รับการคัดสรรเป็นอย่างดี ทั้งในด้านคุณภาพและความปลอดภัย

โดยใส่ใจผู้บริโภค พร้อมปรับตัวเข้าหาไลฟ์สไตล์คนทุกระดับ ด้วย บริการโซนเครื่องดื่มคุณภาพ “โกลเด้น คอฟฟี่” ปัจจุบันมีจำนวน 15 สาขา และโซนอาหารเพื่อสุขภาพ “โกลเด้น คิทเช่น” จำนวน 8 สาขา จาก 21 สาขาของโกลเด้น เพลซ

ขณะที่ มุมกาแฟโกลเด้น คอฟฟี่ (Golden Coffee) เริ่มขึ้นในปี 2561 ด้วยการใช้เมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า จากโครงการหลวงแม่สลอง ซึ่งเกิดจากจุดเริ่มต้นของการพัฒนาพื้นที่สูงบนดอยแม่สลอง จังหวัดเชียงราย ตามพระราชปณิธานของในหลวง ร.9 โดยมุมกาแฟแห่งแรกเปิดที่ โกลเด้น เพลซ สาขาเจริญสุขมงคลจิต

อีกทั้งในปี 2562 บริษัทได้พัฒนามุมโกลเด้น คิทเช่น (Golden Kitchen) จำหน่ายอาหารพร้อมรับประทาน ที่ปรุงสดใหม่ทุกวัน โดยการรังสรรค์เมนูจากนักโภชนากรมืออาชีพ เพื่อเป็นอาหารที่มีคุณภาพ และปลอดภัยสำหรับทุกคน ปัจจุบันเปิดให้บริการ 8 สาขา คือ สาขาพระราม 9, สาขาชวนชม, สาขาศูนย์ราชการฯ , สาขาสะพานสูง, สาขาเพชรบุรี , สาขานครสวรรค์ และสาขากรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ รวมถึงสาขากรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์

นอกจากนี้ ยังได้นำผลิตภัณฑ์ “พึ่งพา” จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และผลิตภัณฑ์ Inspire ภายใต้โครงการกำลังใจในพระดำริพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ตลอดจนสินค้าจากไตรโครงการ คือ โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์, โครงการสาละวะ ไล่โว่ และโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ มาจำหน่ายอีกด้วย จึงถือเป็นร้านค้าปลีกที่ครบครันตามความต้องการของประชาชน ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 23 ปีที่ผ่านมา “โกลเด้น เพลซ” เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่น ที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ประกอบเล็กๆ และคนไทย ได้เติบโต และมีสุขภาพแข็งแรงไปด้วยกัน เพื่อสานต่อพระราชปณิธานการเป็น “ตู้เย็นของประชาชน”

Back to top button