MAJOR จับมือ “สภากาชาดไทย” จัดโครงการบริจาคเลือด ฟรี! ตั๋วหนัง-เสื้อยืด 18 เม.ย.นี้

MAJOR จับมือ “สภากาชาดไทย” จัดโครงการบริจาคเลือด เพื่อสำรองให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ รับตั๋วหนัง 2 ที่นั่งฟรี และ เสื้อยืด “Be A Friend Give Blood” แทนคำขอบคุณ วันที่ 18 เม.ย.นี้


บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จัดโครงการบริจาคโลหิตอย่างต่อเนื่องทุก 3 เดือน ซึ่งครั้งนี้ได้เปิดจุดรับบริจาคโลหิตในวันที่ 18 เมษายน 2767 ตั้งแต่เวลา 11:00-15:00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ให้พนักงานจิตอาสา ผู้ประกอบการร้านค้า และลูกค้า ได้มีส่วนร่วมบริจาคโลหิต เพราะทุกการให้ของทุกคนสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือด และยังเป็นการสำรองโลหิตให้กับผู้ที่ประสบอุบัติเหตุและต้องการเลือดในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมากในทุกปี

โดยศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงจำเป็นต้องมีการเตรียมพร้อมสำรองโลหิตให้เพียงพอต่อการรักษาพยาบาล หากมีปริมาณโลหิตสำรองไม่เพียงพออาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา รวมทั้งกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉินที่ต้องใช้โลหิตอย่างเร่งด่วนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เพื่อไม่ให้เกิดวิกฤตเลือดในคลังไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมรณรงค์ให้ทั้งพนักงาน ร้านค้า และประชาชนทั่วไป ร่วมบริจาคโลหิตพร้อมกับการให้ความรู้เรื่องการเตรียมตัวก่อนและหลังบริจาคโลหิต เพื่อให้ผู้บริจาคสามารถบริจาคโลหิตได้อย่างต่อเนื่อง สามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ในวันที่ 18 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 11:0015:00 น. ณ ห้อง M Passion ชั้น 14 อาคารอเวนิว เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน พร้อมรับของขวัญพิเศษแทนคำขอบคุณเมื่อร่วมบริจาคโลหิต รับฟรี! ตั๋วหนัง 2 ที่นั่ง และ เสื้อยืด Limited Edition “Be A Friend Give Blood” 1 ตัว

คุณสมบัติของผู้บริจาคโลหิต

เป็นผู้มีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อายุ 18 – 60 ปี น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป, ไม่อยู่ในระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะ ยาป้องกันเลือดแข็งตัว ฮอร์โมนเพศ, ไม่มีประวัติเป็นโรคมาลาเรียในระยะเวลา 3 ปี, ไม่ได้รับการถอนฟันหรือขูดหินปูน ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบริจาคเลือด, ไม่มีบาดแผลสดหรือแผลติดเชื้อใด ๆ ตามร่างกาย, ผู้หญิงที่ไม่อยู่ในระยะตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร

การเตรียมตัวให้พร้อมก่อนบริจาคโลหิต

นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในคืนก่อนวันที่จะบริจาคโลหิตอย่างน้อย 6 ชั่วโมงขึ้นไป, สุขภาพต้องแข็งแรงสมบูรณ์ ไม่เป็นไข้หวัด หรืออยู่ระหว่างรับประทานยาปฏิชีวนะใด ๆ, งดรับประทานอาหารที่มีไขมันสูงอย่างน้อย 6 ชั่วโมง, งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างน้อย 24 ชั่วโมง, งดสูบบุหรี่ก่อนและหลังบริจาคโลหิต 1 ชั่วโมง เพื่อให้ปอดฟอกโลหิตได้ดี, ไม่ควรเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อมาก ก่อนบริจาคโลหิต 1 วัน และผู้บริจาคโลหิตควรดื่มน้ำก่อนบริจาคโลหิต 30 นาที ประมาณ 3-4 แก้ว ซึ่งเท่ากับปริมาณโลหิตที่เสียไปในการบริจาค

Back to top button