TOA ใจป้ำ! เหมาเครื่องขนทัพ “ช้างไทย” สู้ศึก “ฟุตบอลโลก 2026”

TOA เหมาเครื่องบินยกลำขนนักเตะไทยไปแข่งคัดเลือกฟุตบอลในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 6 มิ.ย.67 ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ ประเทศจีน ด้าน “มาดามแป้ง”ขอบคุณจากใจ พร้อมเตรียมทีมให้ดีที่สุด


นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ผมติดตามและให้กำลังใจทีมชาติไทยมาตลอด โดยเฉพาะตั้งแต่โค้ชอิชิอิ เข้ามาคุมทีม ผมรู้สึกประทับใจในรูปแบบการเล่นและความมุ่งมั่นทุ่มเทของนักกีฬาทุกคน ซึ่งพอรู้ข่าวว่าทีมชาติไทยต้องเดินทางไปเล่นกับจีน ที่เมืองเสิ่นหยาง ซึ่งค่อนข้างไกลและลำบาก ผมก็พยายามหาวิธีที่จะเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องนี้

“ผมโทรหาพี่แป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยตรง และตกลงว่าทาง TOA ยินดีที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อให้ทีมชาติไทยได้รับความสะดวกสบาย และมีความพร้อมมากที่สุดที่สำคัญ เราอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสู้ไปกับคนไทยทุกคน เพราะเราเชื่อว่ายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป” นายจตุภัทร์ กล่าว

ด้าน มาดามแป้ง กล่าวว่า การไปเยือนจีนแมตช์นี้เป็นเกมที่สำคัญมาก ก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดในการเดินทางพอสมควร แต่ล่าสุดได้รับข่าวดีจากบริษัทสียักษ์ใหญ่ TOA ที่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญกับทีมชาติไทย จึงได้เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางแบบเช่าเหมาลำทั้งไปและกลับที่เมืองเสิ่นหยาง ประเทศจีน โดยมีค่าใช้จ่ายถึง 8.40 ล้านบาท เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทีมขุนพลช้างศึกไทยในแมตช์ดวลแข้ง สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 2 นี้ด้วย

“ทั้งหมดนี้เป็นเพราะ TOA เห็นว่าทีมช้างศึกไทยยังมีโอกาสสู้ และเรายังมีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป จึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยอย่างเต็มที่ ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอบคุณจากใจจริง เพราะเรื่องนอกสนาม โดยเฉพาะการเดินทางและการพักผ่อนสำคัญไม่แพ้ในสนาม เราจะพยายามเตรียมทีมให้ดีที่สุด และพร้อมที่สุดก่อนเกมสำคัญนี้” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย มีโปรแกรมบุกไปเยือนจีน ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซนเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในนัดสุดท้าย วันที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19:30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ทั้งสองนัดด้วย

Back to top button