SINGER ผนึก SGC เปิดตัวสินเชื่อ SG Finance+ ดันพอร์ตปีนี้แตะ 1.2 พันล้าน

SINGER จับมือ SGC เปิดตัวสินเชื่อ “SG Finance+” เดินหน้าแคมเปญ Locked Phone เจาะตลาดสมาร์ทโฟนดันยอดขายโต ตั้งเป้าสิ้นปีได้รับการตอบรับลูกค้า 1 แสนสัญญา ดันพอร์ตสินเชื่อะ 1.2 พันล้านบาท


นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ซิงเกอร์ครบรอบ 135 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาซิงเกอร์เป็นผู้นำการขายระบบเช่าซื้อ เพื่อให้คนไทยได้เป็นเจ้าของสินค้าได้ง่ายขึ้น และบริษัทฯยังให้ความสำคัญทางด้านการนำเทคโนโลยีมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า และเพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น จนมาถึงปีนี้เป็นปีที่บริษัทฯได้ทำเทคโนโลยีด้านการยืนยันตัวตนการทำ Credit scoring ผ่านการทำ Digital app ที่พัฒนาโดย บริษัท เจเวนเจอร์ส จำกัด ภายใต้สินเชื่อใหม่ “เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)”

ทั้งนี้นับเป็น Business Model ใหม่ ที่ให้ผลตอบแทนดี Yield สูง ควบคู่ไปกับการปล่อยสินเชื่ออย่างมีคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยี Device Locking จากพาร์ทเนอร์ ทำให้สามารถล็อคเครื่องได้กรณีไม่ผ่อนชำระ ซึ่งจะทำให้ NPL ต่ำ และสามารถอนุมัติได้ภายใน 3 นาที ซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งลูกค้า และพันธมิตรร้านค้ากลุ่ม IT ที่จะสามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้นด้วย Business Model นี้ จะสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจและพอร์ตสินเชื่อที่เติบโตอย่างมีคุณภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

นายอโณทัย ศรีเตียเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC (บริษัทในกลุ่ม SINGER) หนึ่งในผู้นำด้านสินเชื่อชั้นนำของประเทศ ทั้งสินเชื่อรถทำเงิน (C4C) สินเชื่อเช่าซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า (Hire Purchase) และสินเชื่อประเภทอื่นๆ กล่าวว่า SGC เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อใหม่ “เอสจี ไฟแนนซ์พลัส (SG Finance+)” สินเชื่อที่ให้ลูกค้าสามารถผ่อนสมาร์ทโฟนได้ โดยใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว โดยดำเนินการในรูปแบบสัญญาเช่าซื้อ (Hire Purchase) พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ วันที่ 1 มิถุนายน 2567

ขณะที่ในเฟสแรก SGC ได้จับมือพาร์ทเนอร์ 3 แบรนด์มือถือชั้นนำ OPPO-VIVO-XIAOMI ให้ลูกค้าเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนได้ง่าย พร้อมกับการนำเทคโนโลยีมาเสริมทัพการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น อนุมัติและรู้ผลไว ภายใน 3 นาที มีอัตราดอกเบี้ยแบบคงที่เริ่มต้นที่ 1.25% ต่อเดือน ด้วยระยะเวลาผ่อนมือถือไม่เกิน 24 เดือน ซึ่งสามารถใช้บริการสินเชื่อ SG Finance+ ได้ที่สาขาของร้านขายโทรศัพท์มือถือที่ร่วมรายการทั่วประเทศแบบเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

โดยมี Dealer ที่เข้าร่วมรายการได้แก่ AIS Telewiz, TG Phone, COM7, IT City, Jaymart Mobile, SINGER  และกำลังเดินหน้าจับมือพันธมิตรเพิ่มเติม ด้วยเป้าหมายร้านค้ากว่า 5,000 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ SG Finance+ ตั้งเป้าจะมียอดปล่อยสินเชื่อในปี 2567 อยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ภายใต้สัญญาทั้งหมด 100,000 สัญญา

Back to top button