แรบบิทออกบัตรรถไฟฟ้า BTS ใหม่ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตรเริ่ม 18 ม.ค.นี้

BTS จะเริ่มจำหน่ายบัตรโดยสารแรบบิทมาตรฐานสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตร เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า โดยจะจำหน่ายในราคา 180 บาท แยกเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 80 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท ขณะบัตรที่มีค่ามัดจำปัจจุบันจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ 200 บาท โดยจะเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 50 บาท ค่ามัดจำบัตร 50 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้(18 ม.ค.) เป็นต้นไป บริษัทจะเริ่มจำหน่ายบัตรโดยสารแรบบิทมาตรฐานสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตร เพื่อเป็นทางเลือกในการซื้อบัตรโดยสารรถไฟฟ้า โดยจะจำหน่ายในราคา 180 บาท แยกเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 80 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท ขณะบัตรที่มีค่ามัดจำปัจจุบันจะจำหน่ายเริ่มต้นที่ 200 บาท โดยจะเป็นค่าธรรมเนียมในการออกบัตร 50 บาท ค่ามัดจำบัตร 50 บาท และมูลค่าการเดินทางในบัตร 100 บาท

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กล่าวว่า การวางจำหน่ายบัตรแรบบิทแบบไม่มีค่ามัดจำนั้น เนื่องจากบริษัทมักจะได้รับข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการเรียกเก็บค่ามัดจำบัตรแรบบิท จำนวน 50 บาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ชี้แจงถึงความจำเป็นในการเรียกเก็บค่ามัดจำดังกล่าวว่า ค่ามัดจำบัตรนั้นเป็นค่าโดยสารกรณีที่บัตรมีมูลค่าคงเหลือไม่เพียงพอ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกท่านสามารถเดินทางออกจากสถานีปลายทางได้สะดวก แม้ว่าเจ้าของบัตรจะสามารถขอคืนค่ามัดจำบัตรได้เมื่อเลิกใช้ก็ตาม บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจออกบัตรแรบบิทใหม่แบบไม่มีค่ามัดจำบัตร และผู้โดยสารยังสามารถเดินทางออกจากสถานีปลายทางได้แม้มูลค่าคงเหลือในบัตรไม่เพียงพอก็ตาม แต่หากจะใช้เดินทางในครั้งต่อไปจะต้องเติมเงินก่อนแล้วหลังจากนั้นจึงจะสามารถใช้บัตรแรบบิทนี้เดินทางต่อไป

บัตรแรบบิทมาตรฐานสำหรับบุคคลทั่วไป นักเรียนนักศึกษา และผู้สูงอายุ แบบไม่มีค่ามัดจำบัตรนี้จะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม 2559 เป็นต้นไป ทุกสถานีรถไฟฟ้า โดยผู้ซื้อบัตรแรบบิทแบบไม่มีค่ามัดจำบัตรจะได้รับคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ร่วมให้บริการอีกด้วย  ส่วนบัตรแรบบิทแบบมีค่ามัดจำบัตรนั้นก็จะยังคงขายควบคู่กันไป ผู้ซื้อบัตรสามารถเลือกซื้อแบบใดก็ได้  บัตรแรบบิททั้งสองแบบนี้สามารถใช้เดินทางในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และชำระเงินที่ร้านค้าที่ร่วมให้บริการได้

 

Back to top button