MEGA:รุกธุรกิจต่อเนื่องชี้ระยะยาวสดใสโบรกฯแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 23 บาท

MEGA โบรกฯมองการขยายคลังสินค้านี้จะช่วยรักษาฐานลูกค้าของ Maxxcare ไว้ได้ในระยะยาว ส่วนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มจากค่าเสื่อมราคาและการบริหารประเมินไว้ที่ 13-15 ลบ. ในปี61 ซึ่งคิดเป็น 1.3-1.5% ของประมาณการกำไรสุทธิอย่างไรก็ตาม ส่วนนี้น่าจะถูกหักล้างได้จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากคลังสินค้าใหม่ และการประหยัดค่าเช่าออฟฟิศและคลังสินค้าเดิม จึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิของปี 59-61 และคงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 23 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(20ก.ย.) ว่า บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ก.ย.) บริษัทแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทย่อยที่เมียนมาร์ Mega Lifescience PTY Ltd. ได้รับอนุมัติจาก Myanmar Investment Commission สำหรับการก่อสร้างคลังสินค้าและออฟฟิศบนที่ดินเช่าที่เมียนมาร์เรียบร้อยแล้ว

โดยโครงการนี้มีมูลค่าลงทุน 600 ลบ. ในเฟสแรก รองรับแผนขยายงานของลูกค้าปัจจุบันของ Maxxcare ที่ดำเนินธุรกิจบริการคลังสินค้าและจัดจำหน่ายสินค้าในเมียนมาร์ และลดค่าเช่าคลังสินค้าและออฟฟิศในปัจจุบันลง ระยะเวลาก่อสร้าง 2 ปี คาดจะแล้วเสร็จไตรมาส 3/61

มองว่าการขยายคลังสินค้านี้จะช่วยรักษาฐานลูกค้าของ Maxxcare ไว้ได้ในระยะยาว ส่วนค่าใช้จ่ายที่เพิ่มจากค่าเสื่อมราคาและการบริหารประเมินไว้ที่ 13-15 ลบ. ในปี61 ซึ่งคิดเป็น 1.3-1.5% ของประมาณการกำไรสุทธิ

อย่างไรก็ตาม ส่วนนี้น่าจะถูกหักล้างได้จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากคลังสินค้าใหม่ และการประหยัดค่าเช่าออฟฟิศและคลังสินค้าเดิม จึงยังคงประมาณการกำไรสุทธิของปี 59-61 และคงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 23 บาท

Back to top button