LH:ความผันผวนของกำไรต่ำกว่ากลุ่มแนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 11.25 บาท

LH ถือเป็นบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีความผันผวนของกำไรที่ต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น เนื่องจากในกำไรมีส่วนประกอบของส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนที่ดีทั้ง HMPRO, LHBANK และ QH แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 11.25 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(20ก.ย.) ว่า บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH  คงคำแนะนำซื้อและราคาเป้าหมายเดิมที่ 11.25 บาท โดยการปรับตัวลดลงมากกว่า 10% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาทำให้ upside จากราคาปิดสู่ราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 23.6%

ขณะที่ผลตอบแทนจากเงินปันผลก็เพิ่มเป็นเกือบ 7% ซึ่งเห็นว่าเป็นระดับที่น่าสนใจ เนื่องจากว่า LH ถือเป็นบริษัทพัฒนาที่อยู่อาศัยที่มีความผันผวนของกำไรที่ต่ำกว่าผู้ประกอบการรายอื่น เนื่องจากในกำไรมีส่วนประกอบของส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนที่ดีทั้ง HMPRO, LHBANK และ QH

นอกจากนี้ยังมีธุรกิจให้เช่าซึ่งแม้ในช่วงปกติจะไม่สร้างกำไรมากนัก แต่ก็สามารถสร้างกำไรพิเศษในอัตราที่น่าสนใจเมื่อมีการขายเงินลงทุนนั้นออกไป โดยคาดว่า LH จะสามารถสร้างการเติบโตของกำไรปีหน้าที่ 13% สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มที่คาดที่ 7.9% ซึ่งจะชดเชยกับกำไรในครึ่งปีหลังของปี 59 ที่คาดว่าจะไม่มีการเติบโตที่น่าตื่นเต้นมากนักได้ 

Back to top button