MEGA:อัตราการเติบโตของกำไร 20% ต่อปีชู Top picks ในกลุ่มพาณิชย์”ซื้อ”เป้า 24 บ.

MEGA:อัตราการเติบโตของกำไร 20% ต่อปีคงคำแนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 24.00 บาท และปรับประมาณการกำไรสุทธิในปี 2561 ขึ้นเล็กน้อย 3% เนื่องจากเชื่อมั่นมากขึ้นในตัวธุรกิจ MegaWeCare ในระยะยาว MEGA เป็นหนึ่งในหุ้น Top picks ของในกลุ่มพาณิชย์


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7ต.ค.) ว่า บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA คงคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายปี 60 ที่ 24.00 บาท และปรับประมาณการกำไรสุทธิในปี 2561 ขึ้นเล็กน้อย 3% เนื่องจากเชื่อมั่นมากขึ้นในตัวธุรกิจ MegaWeCare ในระยะยาว MEGA เป็นหนึ่งในหุ้น Top picks ของในกลุ่มพาณิชย์

ด้วยอัตราการเติบโตของกำไรปกติที่ 20% ต่อปีในปี 2559-61 และมูลค่าหุ้นที่ถูกที่ 2017 PER ที่ 19 เท่า ต่ำกว่ากลุ่มและค่าเฉลี่ยของตัวหุ้นเอง เชื่อว่าสินค้ากลุ่มเพื่อสุขภาพและยาจำหน่ายหน้าร้านขายยาของ MEGA จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากแนวโน้มการดูแลสุขภาพของผู้บริโภคที่สูงต่อเนื่อง จากระดับการศึกษาที่สูงขึ้น และ ข้อมูลเชิงสุขภาพที่แพร่หลายมากขึ้น

มองว่าสินค้ากลุ่มยาตามใบสั่งแพทย์จะเป็นตัวผลักดันการเติบโตของธุรกิจ MegaWeCare ในปี 2559-61 นี้ เนื่องจากความได้เปรียบด้านต้นทุนต่อยานำเข้า,การทำการตลาดเชิงรุกต่อเนื่อง,การออกผลิตภัณท์ใหม่ และแนวโน้มโรงพยาบาลเอกชนที่หันมาควบคุมต้นทุนโดยใช้ยาที่มีต้นทุนถูกลงแทนยานำเข้า

ในระยะสั้นมองกำไรปกติของ MEGA จะเติบโตแข็งแกร่งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากรายได้ของธุรกิจหลักที่เติบโตต่อเนื่อง และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดต่ำลง อย่างไรก็ตาม ในเชิงเทียบไตรมาสก่อนหน้าคาดกำไรจะปรับตัวลงเล็กน้อยจากปัจจัยฤดูกาลและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่สูงขึ้นจากการทำโฆษณาทางโทรทัศน์

Back to top button