MILL ได้เวลาขึ้นแรงรอบใหม่ ชี้ปัจจัยบวกเพียบ ซื้อเป้า 2.20 บ.

MILL ได้เวลาขึ้นแรงรอบใหม่ ชี้ปัจจัยบวกเพียบ ซื้อเป้า 2.20 บ.


บล.บัวหลวง ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (3 เม.ย.) เริ่มกลับมาให้คำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับบริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL ราคาเป้าหมาย 2.20 บาท/หุ้น อิง PBV 1.4 เท่า หรือ +0.5SD จากค่าเฉลี่ยระยะยาว 10 ปี โดยปัจจัยที่คาดจะหนุนราคาหุ้นได้คือ ราคาเหล็กเริ่มฟื้นตัวตามอุปสงค์และอุปทานที่ปรับหาจุดสมดุลมากขึ้น จากที่นโยบายจีนเริ่มมีการปรับลดกำลังการผลิต หนุนให้ราคาเหล็กมีการปรับตัวสูงขึ้น โดยล่าสุดราคาเหล็ก Deformed bar และ Rebar ในประเทศไทยปรับตัวเพิ่มขึ้น 9% และ 4% YTD

อีกทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ โดยรัฐบาลมีการประกาศแผนการลงทุนในโครงการขนาดใหญ่กว่า 2 ล้านล้านบาท ในระยะเวลา 8 ปี ซึ่งมูลค่าเหล็กคิดเป็นประมาณ 20-30% ของมูลค่าโครงการก่อสร้างทั้งหมด

โดย MILL มีความสามารถในการรุกตลาดเหล็กที่เป็น High value-added (High margin) สำหรับกลุ่มยานยนตร์ ผ่านการดำเนินงานของ Kobelo Millcon Steel ซึ่งเป็นการ JV กันระหว่าง  Kobe Steel และ MILL ซึ่งกลุ่มสินค้าชนิดพิเศษนี้จะเริ่ม Test run ในช่วงกลางปีนี้

อีกทั้งการเติบโตเข้าสู่ CLMV ซึ่งปัจจุบันมีการขยายตัวเข้าสู่พม่าและเวียดนาม ที่ซึ่งอุปสงค์ด้านการก่อสร้างกำลังขยายตัวคาดกำไร CAGR เติบโต 23% ในช่วงปี 2017-2019 และมองว่า Downside ต่อราคาหุ้นมีจำกัด เนื่องจากมี Voluntary partial tender offer รองรับที่ราคา 1.80 บาท/หุ้น

Back to top button