SYMCแนวโน้มไตรมาส 2/58 ฟื้นตัวต่อพร้อมจ่อลงนามงานใหม่ 25 พ.ค.นี้แนะซื้อ

SYMC แนวโน้มไตรมาส 2/58 ฟื้นตัวต่อ พร้อมเตรียมเซ็นสัญญาก่อสร้าง Submarine cable network (25 พ.ค.นี้) ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวอีกทาง แนะซื้อเป้าหมาย 18.50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 พ.ค.) ว่า บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SYMC มีมุมมอง Slightly Positive ต่อข้อมูลจาก Analyst meeting ของ SYMC เนื่องจากมีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับการจับมือกับพันธมิตรได้แก่ Hutchison Global Communication (HGC) ร่วมให้บริการ ibiz Cloud และ AMNEX (บริษัทลูก TT&T) ร่วมให้บริการ Broadband Internet

นอกจากนี้ SYMC อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าอีก 3 รายเพื่อร่วมให้บริการ Broadband Internet ในตลาดต่างจังหวัด ทั้งนี้เรายังไม่รวมบริการใหม่ดังกล่าวในประมาณการของ SYMC มองเป็นปัจจัยบวกต่อการเพิ่มการใช้งานโครงข่ายและเป็นโอกาสขยายฐานรายได้จากลูกค้ากลุ่มใหม่ในระยะยาว

แนวโน้มไตรมาส 2/58 เบื้องต้นคาดกำไรสุทธิ 47 ล้านบาท (+8% เทียบไตรมาสก่อนหน้า, -9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) จากรายได้ให้บริการวงจรเติบโต 5% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และ 9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ GPM ดีขึ้นเล็กน้อยเป็น 45.2% (vs 45% ในไตรมาส1/58) เรามองว่าแนวโน้มกำไรสุทธิไตรมาส 2/58 ที่ฟื้นตัวต่อ และการเซ็นสัญญาก่อสร้าง Submarine cable network (25 พ.ค.นี้) ทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสฟื้นตัว (BUY, TP18.5)

Back to top button