MINT กำไรปี 58-59 โตแข็งแกร่งแนะนำซื้อราคาพื้นฐาน 37.50 บาท

MINT คาดการณ์กำไรสุทธิปี 58-59 เติบโตแข็งแกร่ง โดยประมาณการไว้ที่ 27% และ 21% ตามลำดับ แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 37.50 บาท เราชอบปัจจัยพื้นฐานของ MINT ในเรื่องการกระจายฐานกำไรที่หลากหลาย ช่วยกระจายความเสี่ยงได้ดี มีแผนการขยายธุรกิจที่น่าสนใจ และแนวโน้มการฟื้นตัวที่สดใส


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (2 มิ.ย.) ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT การฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมจะช่วยผลักดันกำไร ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างประเทศมายังไทยมีการฟื้นตัวสูง และจะช่วยชดเชยธุรกิจอาหารที่คาดว่าจะฟื้นตัวช้าลง ตามภาวะเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้ตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติยังคงเติบโตแข็งแกร่งทั้งในเดือนเม.ย.และพ.ค.58

ธุรกิจอาหารก็ค่อยๆ ดีขึ้น โดยการเติบโตมาจากการขยายสาขาเป็นหลัก ส่วนธุรกิจอสังหาฯจะมี 2 โครงการมาช่วยต่อยอดรายได้ปีนี้และปีหน้า คือ The Residence by Anantara ที่ภูเก็ต และ Anantara เชียงใหม่ สวีส

คาดการณ์กำไรสุทธิปี 58-59 เติบโตแข็งแกร่ง โดยประมาณการไว้ที่ 27% และ 21% ตามลำดับ แนะนำซื้อ ให้ราคาพื้นฐาน 37.50 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธีส่วนคิดลดกระแสเงินสดสุทธิ (DCF, wacc 8.8%, terminal growth 2%) เราชอบปัจจัยพื้นฐานของ MINT ในเรื่องการกระจายฐานกำไรที่หลากหลาย ช่วยกระจายความเสี่ยงได้ดี มีแผนการขยายธุรกิจที่น่าสนใจ และแนวโน้มการฟื้นตัวที่สดใส

Back to top button