DELTA เติบโตดีต่อเนื่อง-ปันผลถูกใจแนะนำถือราคาเป้าหมาย 88.00 บาท

DELTA เการเติบโตรายได้ปีนี้ยังคงไว้ที่ 6.2% อนุรักษ์นิยมกว่าบริษัทที่ให้แนวทางไว้ว่าจะเติบโต 10% แรงผลักดันการเติบโตมาจาก data center ยอดขายที่อินเดีย และอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนกำไรหลักโดยรวมปีนี้คาดว่าจะเติบโตดีเป็น 23% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 6.8 พันล้านบาท คงคำแนะนำเพียง ถือ ปรับราคาพื้นฐานใหม่เป็น 88.00 บาท เพื่อสะท้อนแนวโน้มการทำกำไรที่ดีสม่ำเสมอ ผนวกกับคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลที่ 4.5% สำหรับปีนี้


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (27 ก.ค.) ว่า บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA คาดการณ์กำไรหลักไตรมาส 2/58 เพิ่ม 15.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและเพิ่ม 9% เทียบไตรมาสก่อนหน้าเป็น 1.6 พันล้านบาท สืบเนื่องจากรายได้มีการเติบโต 4% ทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า  ด้วยสินค้าประเภท data center และการลงทุนใน 4G อีกทั้งสัดส่วนค่าใช้จ่ายขาย-บริหารเทียบกับรายได้ลดลงเป็น 13.3% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าที่ 14.6% และ 13.8% ซึ่งได้รับผลดีจากค่าเงินยูโรที่อ่อนค่าลง

สมมุติฐานด้านการเติบโตรายได้ปีนี้ยังคงไว้ที่ 6.2% อนุรักษ์นิยมกว่าบริษัทที่ให้แนวทางไว้ว่าจะเติบโต 10% แรงผลักดันการเติบโตมาจาก data center ยอดขายที่อินเดีย และอุตสาหกรรมยานยนต์ ส่วนกำไรหลักโดยรวมปีนี้คาดว่าจะเติบโตดีเป็น 23% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 6.8 พันล้านบาท

คงคำแนะนำเพียง ถือ ปรับราคาพื้นฐานใหม่เป็น 88.00 บาท ซึ่งประเมินด้วย P/E ปี 59 ที่ 15 เท่า (+2SD) จากเดิมที่ใช้ P/E ปี 58 ในการประเมินราคาพื้นฐาน เพื่อสะท้อนแนวโน้มการทำกำไรที่ดีสม่ำเสมอ ผนวกกับคาดการณ์อัตราผลตอบแทนปันผลที่ 4.5% สำหรับปีนี้

Back to top button