MINT ลุ้นผลงงาน 2H58 แข็งแกร่งขึ้นแนะซื้อเป้าหมาย 35 บ. มีอัพไซด์ 30%

MINT คาดครึ่งหลังปีนี้จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหาร อย่างไรก็ตามได้มีการปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าลดลงในอัตรา 5% และ 7% ตามลำดับ สะท้อนผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 58 ที่ออกมา คงคำแนะนำซื้อ ราคาพื้นฐานใหม่ลดลงเป็น 35.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF แต่ราคาปิดยังมีส่วนเพิ่มได้อีกถึง 30% เทียบกับราคาพื้นฐานใหม่


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(17 ส.ค.)  ว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT กำไรหลักไตรมาส 2/58 ลดลง 2%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 541 ล้านบาท ถือว่าออกมาต่ำกว่าที่เราและตลาดคาดในอัตรา 5% และ 9% ตามลำดับ เพราะธุรกิจอาหารมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง รวมทั้งสัดส่วนค่าใช้จ่ายขาย-บริหารเทียบกับรายได้กลับเพิ่มขึ้น

แต่คาดว่าในงวดครึ่งหลังปีนี้ (2H58) จะมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น ทั้งธุรกิจโรงแรมและอาหารอย่างไรก็ตามได้มีการปรับประมาณการปีนี้และปีหน้าลดลงในอัตรา 5% และ 7% ตามลำดับ สะท้อนผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 58 ที่ออกมา

คงคำแนะนำซื้อ ราคาพื้นฐานใหม่ลดลงเป็น 35.00 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี DCF แต่ราคาปิดยังมีส่วนเพิ่มได้อีกถึง 30% เทียบกับราคาพื้นฐานใหม่

Back to top button