PTTGC คาดราคาน้ำมันดิบเริ่มฟื้น Q4/58โบรกฯแนะรอจังหวะเข้าลงทุนในเดือนต.ค.

PTTGC คาดราคาน้ำมันดิบเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 4/58โบรกฯแนะนำ Neutral ที่ราคาเป้าหมาย 70 บาท นักลงทุนควรรอจังหวะการเข้าลงทุนในเดือน ต.ค. ซึ่งจะเป็นช่วงที่ความต้องการใช้น้ำมันดิบฟื้นตัวและตลาดได้รับรู้ความเสี่ยงของผลประกอบการที่อาจจะออกมาอ่อนแอไปแล้ว


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (19 ส.ค.) ว่า บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC ที่ประชุมได้ update ความคืบหน้าของแผนการลงทุนทั้งการลงทุนในประเทศและการลงทุนในโครงการ US ethane cracker ซึ่งรวมมูลค่าการลงทุนกว่า US$7.0bn ในส่วนของภาวะอุตสาหกรรม PTTGC คาดราคาน้ำมันดิบเริ่มฟื้นตัวในไตรมาส 4/58

ในส่วนของแนวโน้มของผลประกอบการเราคาดว่าผลประกอบการในไตรมาส 3/58 มีแนวโน้มที่ปรับตัวลดลงหลังจากที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงแรง QTD ส่งผลให้กำไรมีแนวโน้มปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ราว 5.5 พันล้านบาท หากราคาน้ำมันดิบปิดในระดับปัจจุบัน ส่งผลให้กำไรครึ่งหลังปี 58 ดูไม่สดใสเท่ากับครึ่งแรกปี 58 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เราคงคำแนะนำ Neutral ต่อ PTTGC ที่ราคาเป้าหมาย 70 บาท นักลงทุนควรรอจังหวะการเข้าลงทุนในเดือน ต.ค. ซึ่งจะเป็นช่วงที่ความต้องการใช้น้ำมันดิบฟื้นตัวและตลาดได้รับรู้ความเสี่ยงของผลประกอบการที่อาจจะออกมาอ่อนแอไปแล้ว

Back to top button