APCO เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นรายได้จับตาดีลขายหุ้นเพิ่มทุนให้พันธมิตรสิงคโปร์

APCO เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นผลบวกต่อยอดสั่งซื้อและช่วยหนุนรายได้ปีนี้ ส่วนปี 2559 คาดจะมีรายเพิ่มขึ้นจากช่องทางการขายใหม่ จับตาการเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุนให้พันธมิตรสิงคโปร์เพื่อเข้ามาเสริมธุรกิจ ความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการในประเทศคาดว่าจะสรุปได้ภายปลายปีนี้


บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ต.ค.) ว่า บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO (ราคาเป้าหมายเฉลี่ยจาก IAA Consensus 2.58 บาท) มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่น่าจะช่วยเพิ่มรายได้ ล่าสุดบริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อถนอมและดูแลดวงตา และยังมีผลิตภัณฑ์ LIV ที่ใช้กระตุ้นภูมิคุ้มกันเชื้อ HIV ที่มีผู้ให้ความสนใจ ซึ่งน่าจะเป็นผลบวกต่อยอดสั่งซื้อของบริษัทฯ และช่วยหนุนรายได้ของปีนี้ให้เติบโตขึ้นจากปีก่อน

สำหรับปี 2559 บริษัทฯ คาดจะมีรายได้ในประเทศมาจากการขายผ่าน Digital Maketing เพิ่มขึ้นราว 300 ล้านบาท และมีรายได้จากการขายตรงผ่านสมาชิก ราว 320 ล้านบาท และยังมีช่องทางใหม่ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ โดยขายผ่านร้านขายยา ซึ่งมีกำไรสุทธิราว 40% ซึ่งบริษัทฯกำลังจะทำสัญญากับร้านขายยาแบรนด์ FASCINO ในไตรมาส 4/58 นี้ ซึ่งจะส่งผลต่อการเติบโตของอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยและกำไรสุทธิในปี 2559 ให้เพิ่มขึ้นจากปีนี้

ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกานี้ จะมีการเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรสิงคโปร์ เพื่อเข้ามาเสริมธุรกิจของบริษัทฯให้เติบโตขึ้น และในปีหน้า APCO จะออกหุ้นเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้กับลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของบริษัทตั้งแต่ 1-18 พ.ค.58 จากกำหนดเดิมในเดือน พ.ย.58 หลังประเมินว่าน่าจะมีผู้สนใจซื้อหุ้นไม่มากนัก ส่วนความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการในประเทศ น่าจะเป็นบริษัทที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน คาดว่าจะสรุปได้ภายในปลายปีนี้ โดยอยู่ระหว่างประเมินผลกำไรและผลประโยชน์ร่วม (Synergy) ของบริษัทดังกล่าวก่อนการเข้าซื้อ ที่จะช่วยหนุนกำไรของบริษัทฯให้เพิ่มขึ้น

Back to top button