SCGP โบรกชูผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน ลุ้นกำไรปี 65 แตะ 9.5 พันลบ.

SCGP โบรกชูผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ใหญ่สุดในอาเซียน ลุ้นกำไรปี 65 โตแตะ 9.5 พันลบ. รับความต้องการบรรจุภัณฑ์ฟื้นเด่น แนะซื้อเคาะเป้า 66 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (16 มี.ค.2565) ว่า แนะนำ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ราคาเป้าหมาย 66 บาท เป็นผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดใน South East Asia มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ โดยคาดกำไรปกติปี 2565 ที่ 9.5 พันลบ. ( โต 34% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) ตามรายได้ที่โต 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจากความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวใน ASEAN และยุโรป ระยะสั้นคาดกำไรไตรมาส 1/2565 โตเทียบไตรมาสก่อนหน้า จากราคากระดาษที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนกระดาษที่ลดลง และปริมาณขายที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ

ด้าน Valuation: เป็นหุ้นกลุ่มนำ Sector ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดปัจจุบัน และยังมีการเติบโตสูง โดยปัจจุบันซื้อขายบน PER22F ที่ 25 เท่า ราคาน้ำมันและถ่านหินเริ่มปรับตัวลดลง ลดความกดดันในขาต้นทุน และ เป็นหุ้นกลุ่มนำตลาดที่ธุรกิจมั่นคงและแข็งแรงมาก และเป็นรายใหญ่สุดในอาเซียน ที่โอกาสเติบโตยังสูงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ E-commerce และ Food delivery มากขึ้น รวมถึง การทำ M&A ซึ่งมี Track record ที่ดี

Back to top button