SSP ลุ้นกำไรครึ่งปีหลังโตดี คงเป้ากำลังผลิต 500 MW ปี 68 โบรกชู Laggard

SSP ลุ้นกำไรครึ่งปีหลังโตดี คงเป้ากำลังผลิต 500 MW ปี 68 โบรกชู Laggard แนะซื้อเป้าหมาย 16 บาท


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 ก.ย.65) ว่า บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SSP แนะนำซื้อราคาเป้าหมาย 16.00 บาท ธุรกิจมีพัฒนาการตามแผนแนวโน้มกำไรครึ่งหลังปี 2565 เติบโตเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยังไม่มีประเด็นใหม่ โดยสรุปได้ดังนี้ บริษัทคงเป้ากำลังการผลิตตามสัดส่วนการถือหุ้นที่ 500 MW ภายในปี 2568 จากปัจจุบันที่ COD แล้วราว 232 MW โดยโครงการหลักที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (ลมเวียดนาม 48MW+110MW, โซลาร์ญี่ปุ่น 17MW) ยังคงเดินหน้าตามแผน

แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 2565 คาดเติบโตได้เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน รับรู้รายได้จากโครงการใหม่ซึ่ง COD เข้ามาระหว่างปี และไม่ปิดโอกาสในการทำ assets monetization อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับผลตอบแทนที่ได้ควบคู่กับแผนการใช้เงิน ผู้บริหารแจ้งมีนักลงทุนหลายรายให้ความสนใจโครงการในญี่ปุ่นของบริษัท

ด้านราคาหุ้นกลับมา outperform SET +8% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมาหลัง underperform ในช่วงก่อนหน้า คาดประเด็นการขายทำกำไรหลังหุ้นขาดโครงการที่เป็น key catalysts ใหม่ผ่านพ้นไปแล้ว เชื่อว่าหุ้นจะ outperform ต่อได้จากความคืบหน้าโครงการ wind farm ในเวียดนาม 110 MW ซึ่งเป็นโครงการใหญ่ ซึ่งจะเห็นความชัดเจนในครึ่งหลังปี 2565 จากการประกาศ Master plan VIII ของเวียดนาม นอกจากนี้ ราคาหุ้นปัจจุบันเทรด PER เพียง 10x ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่เทรดราว 20x ยัง Laggard กลุ่มอยู่มาก

Back to top button