SCGP โบรกชี้ผลงาน Q4 เด่นสุดปีนี้ รับยอดขายเข้าไฮซีซั่น-ต้นทุนกระดาษลดลง

SCGP โบรกชี้ผลงานไตรมาส 4/65 เด่นสุดปีนี้ รับยอดขายเข้าไฮซีซั่น-ต้นทุนกระดาษลดลง ลุ้นทั้งปี 65 กำไรแตะ 7.4 พันล้าน ปี 66 ทะลุ 9.5 พันล้าน แนะซื้อเป้า 64 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (21 พ.ย.65) ว่า บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP แนะนำราคาเป้าหมาย 64 บาท โดยมองเป็นผู้นำตลาดบรรจุภัณฑ์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในในอาเซียน มีธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ระยะสั้นคาดจะฟื้นเร่งขึ้นในไตรมาส 4/2565 และเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดในปี เนื่องจากยอดขายเข้าไฮซีซั่น และ GPM ฟื้นเด่นจากต้นทุนกระดาษปรับตัวลดลง

โดยคาดกำไรปี 2565 ที่ 7.4 พันล้านบาท ลดลง 11% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามรายได้ที่โตตามความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่ฟื้นตัวใน ASEAN และยุโรป รวมถึงขยายกำลังการผลิต Packaging paper ในฟิลิปปินส์ และคาดกำไรปี 2566 ที่ 9.5 พันล้านบาท โต 28% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านราคาหุ้นอยู่ในโซนสะสม และยังมีการเติบโตสูง โดยปัจจุบันซื้อขายบน PER23F ที่ 26 เท่า และมีปัจจัยบวกในไตรมาส 4/2565 จากต้นทุนกระดาษเริ่มลง ขณะที่ยอดขายยังเติบโต และราคาถ่านหินแนวโน้มปรับตัวลดลง โดยมองเป็นหุ้นกลุ่มนำตลาดที่ธุรกิจมั่นคงและแข็งแรงมาก และเป็นรายใหญ่สุดในอาเซียน ที่โอกาสเติบโตยังสูงจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้ E-commerce และ Food delivery มากขึ้น รวมถึงการทำ M&A ซึ่งมี Track record ที่ดี

Back to top button