CRC ลุ้นกำไร Q1 โตเด่น ทั้งปีแตะ 8.6 พันล้าน รับนักท่องเที่ยวฟื้น-เลือกตั้งหนุนใช้จ่าย

CRC ลุ้นกำไร ไตรมาส 1/66 โตเด่น คาดทั้งปีแตะ 8.6 พันล้าน รับประโยชน์นักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้น-เลือกตั้งหนุนใช้จ่ายดีขึ้น แนะนำซื้อเป้า 50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 มี.ค.66) บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC เป็นหุ้นใหญ่ในกลุ่มฯ ที่มีการกระจายของรายได้ทั้งไทย, เวียดนาม, ยุโรป และสินค้าที่กระจายตัว (ก่อสร้าง, เครื่องใช้ไฟฟ้า, แฟชั่น, อาหาร ฯลฯ) ซึ่งมีโอกาสต่อยอดจาก Ecosystem ในเชิงออนไลน์ที่ดี

แนวโน้มกำไรดูเด่นทั้งระดับไตรมาสและรายปี โดยโมเมนตัมกำไร ไตรมาส 1/2566 คาดยังเด่น เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนต่อเนื่อง คาด SSSG โต 11-14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนและ Margin ยังเป็นระดับที่ดี ตามภาคท่องเที่ยวฟื้นตัวและการใช้จ่ายที่ดีขึ้น และคาดกำไรปี 2566 อยู่ที่ 8.6 พันล้านบาท โต 21% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านราคาหุ้นยังเป็นจุดซื้อที่ดี จากแนวโน้มกำไรฟื้นเร็ว และซื้อขายบน PER23F ที่ 31 เท่า และมองเป็นหุ้น Big cap ที่ยังน่าสนใจในภาวะตลาดอยู่ช่วงปลายขาปรับฐาน และได้ประโยชน์สูงจากนักท่องเที่ยวต่างชาติฟื้น และได้อานิสงค์เชิงบวกจากการเลือกตั้ง แนะนำราคาเป้าหมาย 50 บาท

Back to top button