เก็ง 3 หุ้นสื่อวิ่งคึก! รับเม็ดเงินโฆษณา พ.ค. ทะลุหมื่นล้าน PLANB-ONEE นำทีม

เก็งกำไร 3 หุ้นสื่อวิ่งคึก! รับเม็ดเงินโฆษณาเดือน พ.ค.66 พุ่งหมื่นล้าน PLANB-ONEE นำทีมเด่น   


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(16 มิ.ย.66) ว่า Nielsen รายงานเม็ดเงินโฆษณาเดือน พ.ค ที่10,088 ล้านบาท (โต 5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ โต 4% เทียบเดือนก่อนหน้า) เม็ดเงินโฆษณาขยายตัวเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มากสุดมาจากกลุ่มสื่อ Outdoor โต 30% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ Radio โต 8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วน Digital โต 6% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขณะที่ Cinema โต 4%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับการขยายตัวเทียบเดือนก่อนหน้า มาจาก TV โต 7% เทียบเดือนก่อนหน้า และ print โต 4% เทียบเดือนก่อนหน้า

ขณะที่มุมมองเป็นบวกต่อเม็ดเงินโฆษณารวมเดือน พ.ค. ที่ขยายตัวเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบเดือนก่อนหน้า จากกลุ่ม FMCG ได้ออกสินค้าใหม่เพิ่ม และใช้เม็ดเงินโฆษณาเพื่อกระตุ้นการซื้อของผู้บริโภค โดยมองว่ากลุ่ม FMCG มีสัญญาณการใช้เม็ดเงินโฆษณาในกลุ่ม TV และ OOH เพิ่มขึ้นหลังการเลือกตั้ง สำหรับกลุ่มทีวีมองว่าเม็ดเงินโฆษณาทีวีปี 66 จะทรงตัวเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยแนะนำ “ขาย” BEC ที่ 6.60 บาท อิงPER 29.0x และ ONEE แนะนำ “ถือ” ที่ 4.75 บาท อิง PER 22.7x ด้านกลุ่ม OOH คาดเม็ดเงินโฆษณาปี 66 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น 27% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แนะนำ “ถือ” PLANB และคงราคาเป้าหมายที่ 8.80 บาท อิง PER ที่ 41.8x Valuation/Catalyst/Risk ยังคงน้ำหนักการลงทุนกลุ่ม Media เป็นเท่ากับตลาด และไม่มี top pick รอการฟื้นตัวของเม็ดเงินโฆษณารวมที่ชัดเจน

Back to top button