EPG ยอดขาย-กำไรพุ่งสวนทางภาวะศก.กูรูคาดกำไรช่วง 5 ปีหน้าสูงแตะ 36.5%

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำ ซื้อ โดยมีราคาเป้าหมาย 14.50 บาท โดย EPG เป็น 1 ในบริษัทที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนตัวลงของราคาน้ำมันเพราะจะทำให้ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลง คาดหมายการเติบโตเฉลี่ยของกำไรสุทธิในช่วง 5 ปีข้างหน้าสูงถึงระดับ 36.5% ต่อปี


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ธ.ค.) ว่าแนะนำ ซื้อ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG โดยมีราคาเป้าหมาย 14.50 บาท โดย EPG เป็น 1 ในบริษัทที่ได้ประโยชน์จากการอ่อนตัวลงของราคาน้ำมันเพราะจะทำให้ต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวลดลงตาม ขณะที่บริษัทขายสินค้าภายใต้ ตราสินค้าของบริษัทเอง ทำให้มีการปรับราคาขายลงน้อยมาก ปัจจัยดังกล่าวจะยิ่งหนุนให้ผลการดำเนินงานยิ่งโดดเด่น

นอกจากนี้ EPG ถือเป็น 1 ในบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม ซึ่งพิสูจน์ได้จากการเติบโตของยอดขายและกำไรที่พุ่งขึ้นส่วนทางกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ซบเซา จากปัจจัยดังกล่าวทำให้มีความมั่นใจในภาพการเติบโตระยะยาวของบริษัทอย่างมาก

โดยคาดหมายการเติบโตเฉลี่ยของกำไรสุทธิในช่วง 5 ปีข้างหน้าสูงถึงระดับ 36.5% ต่อปี เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่จะทยอยออกสู่ตลาดจะเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูงกว่าระดับปัจจุบัน

Back to top button