ERW โบรกแนะซื้อเป้า 6 บาท เก็งรัฐคลอดมาตรการ “ฟรีวีซ่า” พรุ่งนี้

ERW โบรกแนะซื้อเป้า 6 บาท เก็งรัฐคลอดมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว “ฟรีวีซ่า” ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกพรุ่งนี้ (13 ก.ย.)


บล.ดาโอ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(12 ก.ย.66) บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW นโยบายรัฐบาล ที่เพิ่งแถลงไป ที่เป็นบวกต่อหุ้นชัดๆ จะเป็นท่องเที่ยวและโรงพยาบาล (ประกันสังคม) โดยมองว่ารัฐบาลน่าจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวได้ค่อนข้างเร็ว เนื่องจากเป็นตัวทำเงินให้กับประเทศ ซึ่งจะเป็นบวกต่อหุ้นโรงพยาบาลโดยตรง

โดย ERW เตรียมซื้อโรงแรมไอบิส พัทยา และโรงแรมไอบิส ป่าตอง จากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์เอราวัณ โฮเทล โกรท (ERWPF) คาดว่ามูลค่าของดีลนี้จะอยู่ที่ราว 1.0-1.4 พันล้านบาท จะเป็นอัพไซด์ต่อกำไรสุทธิของ ERW ปี 66 ได้ราว 2-3% หรือคิดเป็น 20-30 ล้านบาท

ทั้งนี้คาดกำไรสุทธิในปี 66 อยู่ที่ 778 ล้านบาท จากปี 65 ที่ขาดทุน 224 ล้านบาท ขณะที่กำไรไตรมาส 3/66 จะเติบโตได้ดีทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าเพราะผ่านช่วง Low season ไปแล้ว

ทั้งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) รัฐบาลจะออกมาตรการหลายอย่างในการดูแลค่าครองชีพให้กับประชาชน เช่น การลดค่าไฟฟ้า ลดราคาน้ำมัน ตลอดจนเรื่องฟรีวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยวจีน

สำหรับการลดค่าไฟฟ้านั้น จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ ส่วนจะลดราคาลงได้ถึง 4-5 บาทหรือไม่ ขอให้รอฟังรายละเอียดหลังการประชุม ครม.

“จะมีนโยบายลดค่าไฟ และลดราคาน้ำมัน ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจีน ไม่แน่ใจว่าจะเป็นการเซอร์ไพร์สประชาชนหรือไม่ แต่หลายอย่าง ต้องตอบโจทย์นโยบายของรัฐบาลที่แถลงต่อรัฐสภาในเบื้องต้น…ไม่อยากพูดไปก่อน แต่หลังการประชุม ครม.วันพรุ่งนี้ จะทราบอย่างแน่นอน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Back to top button