EPG:รายได้ปี 59-61 โตสูงเป็น 25%ราคาหุ้นยังถูกแนะซื้อเป้าหมาย 17 บ.

EPG แนวโน้มอัตราการเติบโต CAGR ที่แข็งแกร่งคือ 3 ปีที่ระดับสูงเป็น 25% สืบเนื่องจากการที่บริษัทเป็นผู้ชำนาญงานด้าน polymerization และกระบวนการผลิตที่มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี คำแนะนำ ซื้อ เราประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 17.00 บาท ด้วย P/E ปี 60 ที่ระดับ 25 เท่า


บล.ดีบีเอสฯ ระบุในบทวิเคราะห์ (6 ม.ค.) ว่า บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ข่าวดีคือ ได้รับการจัดเข้าไปอยู่ใน SET 100 เริ่มมีผลตั้งแต่ต้นปี 59 นี้ คาดว่าตลาดฯจะให้ความสนใจมากขึ้น สิ่งที่น่าสนใจคือ แนวโน้มอัตราการเติบโต CAGR ที่แข็งแกร่งคือ 3 ปีที่ระดับสูงเป็น 25% สืบเนื่องจากการที่บริษัทเป็นผู้ชำนาญงานด้าน polymerization และกระบวนการผลิตที่มีความยืดหยุ่นได้เป็นอย่างดี

เราคาดว่าธุรกิจพลาสติกที่ใช้สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์จะเป็นแรงผลักดันการเติบโตที่ดีในอนาคต จากทั้งหมด 3 ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพลาสติก สืบเนื่องจากปริมาณขายในสินค้าพลาสติกที่เป็นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งมีการพัฒนาร่วมกับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ในประเทศสหรัฐฯและญี่ปุ่น เราคาดว่ารายได้จากการขายจะมีอัตราการเติบโต CAGR ระหว่างปี 59-61 ที่ระดับ 22% โดยสินค้าพลาสติกที่ใช้ใน 

อุตสาหกรรมยานยนต์จะมีสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด อีกทั้งอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะยืนเหนือกว่าระดับสูงกว่า 33% ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้คำแนะนำ ซื้อ เราประเมินราคาพื้นฐานไว้ที่ 17.00 บาท ด้วย P/E ปี 60 ที่ระดับ 25 เท่า เพื่อสะท้อนคาดการณ์อัตราการเติบโต CAGR ที่แข็งแกร่งคือ 3 ปีที่ระดับสูงเป็น 25% และคิดเป็น PEG ที่ 1 เท่า ราคาปิดยังมีส่วนเพิ่มได้อีก 30% จากราคาพื้นฐาน ด้านความเสี่ยงคือ ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง รวมทั้งราคาวัตถุดิบที่ผันผวนสูง

Back to top button